TP.HCM họp mặt kiều bào mừng xuân Giáp Ngọ 2014

21/01/2014 - 23:32

PNO - PN - Tối 21/1, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức buổi họp mặt kiều bào mừng xuân Giáp Ngọ 2014 với sự tham dự của khoảng 700 bà con kiều bào ở nhiều nước và lãnh thổ trên thế giới hiện đang sinh sống, làm việc...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong không khí gặp mặt đầm ấm, thân tình, thay mặt lãnh đạo TP, ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM gửi lời chúc sức khỏe đến bà con kiều bào, thông tin một số thành tựu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của TP trong năm 2013, giới thiệu những công trình trọng điểm và định hướng phát triển của TP trong năm 2014. “TP sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng chủ động nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, đưa nhanh hơn nữa về chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, về tình hình đất nước, TP đến các tổ chức kiều bào và thân nhân, nhất là chủ trương bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam để kiều bào có cơ sở đấu tranh phản bác các thông tin, tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch” - ông Lê Hoàng Quân nói.

Tại buổi họp mặt, bà con kiều bào đã được tham quan triển lãm ảnh về thành tựu phát triển kinh tế của TP năm 2013; về công tác kiều bào, gương kiều bào tiêu biểu; thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc mừng xuân và tiệc chiêu đãi Hương vị Tết quê hương với các món ăn truyền thống ngày Tết Việt Nam. Dịp này, TP còn tổ chức biểu dương khen thưởng những cá nhân, tập thể, doanh nghiệp kiều bào đã có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng đất nước năm 2013, gồm ba cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; chín tập thể và 19 cá nhân nhận bằng khen của UBND TP.

Theo thông tin từ Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, trong năm 2013, TP đón trên 500.000 lượt kiều bào về nước qua sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có khoảng từ 50-80% lưu trú tại TP, 270 kiều bào hồi hương trong năm. Riêng lượng kiều hối qua các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM năm 2013 ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 21% so với năm trước.

 Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI