TP.HCM: Giá vé xe Tết sẽ giảm từ 7 - 20% so với cùng kỳ

23/01/2015 - 07:22

PNO - PN - Chiều 22/1, tại cuộc họp triển khai kế hoạch phục vụ vận tải hành khách Tết Nguyên đán 2015, đại diện Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, Sở và các sở, ngành liên quan đang áp dụng nhiều biện pháp kiểm tra, giám sát...

Theo đại diện Bến xe (BX) Miền Đông, đến nay có khoảng 50% DN vận tải tại bến kê khai giảm giá vé sau khi giá xăng dầu liên tục giảm. Còn theo ban quản lý BX Miền Tây, hiện có khoảng 100/130 DN giảm giá vé. Thậm chí có DN giảm giá cước hai lần trong vòng một tuần. Nhiều DN vận tải khác tiếp tục kê khai giảm giá cước.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều DN vẫn chây ì không chịu giảm. Theo ông Nguyễn Quốc Thắng (đại diện Sở Tài chính), khó khăn hiện nay là dù các DN vận tải tham gia hoạt động tại BX rất nhiều, nhưng trên thực tế chỉ có 55 DN hoạt động tại các BX kê khai ở TP.HCM. Các DN còn lại kê khai giá cước ở các tỉnh, thành khác nơi họ đăng ký kinh doanh. Các DN kê khai ở TP.HCM thực hiện điều chỉnh giá cước theo giá xăng, dầu rất kịp thời.

Thống kê mới nhất của Sở Tài chính cho thấy, vừa qua có nhiều tuyến DN giảm từ 8,3-20% giá cước. Trong khi đó, nhiều DN kê khai ở tỉnh, thành khác giảm rất chậm. Các sở, ngành TP.HCM phải gửi văn bản đến các tỉnh, thành kiến nghị có biện pháp kiểm tra, giám sát DN. Dự kiến trong tuần tới, Sở Tài chính sẽ có cuộc họp với Bộ Tài chính, Bộ GTVT liên quan đến việc giảm giá cước vận tải của các DN. Trong đó, chú trọng việc kê khai giá cước vận tải hành khách trong dịp Tết.

PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI