TP.HCM: Đề xuất miễn vé xe buýt dịp lễ, tết

12/09/2018 - 10:31

PNO - Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương miễn tiền vé dịp lễ, tết trên một số tuyến xe buýt.

Việc làm trên nhằm tiếp tục khuyến khích người dân sử dụng xe buýt để đi lại, góp phần hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, hạn chế ùn tắc tại các khu vực trọng điểm, hạn chế tai nạn và giảm ô nhiễm môi trường.

TP.HCM: De xuat mien ve xe buyt dip le, tet
Những tuyến xe buýt được chọn để thực hiện chương trình miễn vé là những tuyến kết nối các đầu mối giao thông như sân bay, nhà ga, bến xe... 

Sở đề xuất miễn vé xe buýt cho người dân tối đa 7 ngày trong dịp tết Nguyên đán, tối đa 3 ngày trong các dịp tết dương lịch, lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5 và 2/9. Những tuyến xe buýt được chọn để thực hiện chương trình miễn vé là những tuyến kết nối các đầu mối giao thông như sân bay, nhà ga, bến xe và các tuyến đi qua các khu vui chơi, giải trí lớn của TP.HCM như khu du lịch Suối Tiên, Đầm Sen...

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng đã miễn vé xe buýt cho người dân đến sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất và dịp lễ 30/4, 1/5 vừa qua với tổng kinh phí thực hiện gần 1 tỷ đồng.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI