TP.HCM bố trí nơi cư trú cho dân tạm cư Q.2

13/07/2018 - 08:18

PNO - Theo kế hoạch, đến ngày 15/7, các cơ quan phải hoàn thành công tác tiếp xúc, vận động được 100% hộ dân đang tạm cư và tiến hành di dời, bố trí được 50% số hộ dân này trong tháng 7/2018

Theo thông báo của Văn phòng UBND TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã chỉ đạo Chủ tịch UBND Q.2 chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục tiếp xúc, vận động, tuyên truyền để các hộ dân đang tạm cư tại quận này hiểu việc bố trí dân từ các khu tạm cư xập xệ, xuống cấp vào các căn hộ chung cư tiện nghi, đầy đủ công năng, bảo đảm điều kiện sinh hoạt là một chủ trương, chính sách nhân văn, thể hiện sự nỗ lực, trách nhiệm của chính quyền thành phố.

TP.HCM bo tri noi cu tru cho dan tam cu Q.2
 

Việc này nhằm tạo điều kiện cho các hộ dân có chỗ ở mới khang trang, môi trường sống, sinh hoạt tốt hơn nơi ở cũ. Việc di dời này không làm ảnh hưởng hay liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của các hộ dân về việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo kế hoạch, đến ngày 15/7, các cơ quan phải hoàn thành công tác tiếp xúc, vận động được 100% hộ dân đang tạm cư và tiến hành di dời, bố trí được 50% số hộ dân này trong tháng 7/2018; cố gắng hoàn thành công tác di dời, bố trí hết các hộ dân tạm cư đến nơi ở mới trong tháng Tám tới.

Theo UBND TP.HCM, việc di dời trên sẽ được Nhà nước hỗ trợ di chuyển, dân không phải đóng tiền thuê nhà và được miễn phí các chi phí liên quan nơi ở mới, trừ tiền điện, tiền nước trong thời gian chờ cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, giải quyết các chính sách cho các hộ dân theo quy định.

Ông Tuyến yêu cầu Sở Xây dựng nghiên cứu phương án bố trí lâu dài, để Thường trực UBND TP.HCM kịp thời báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ.

 Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI