TP.HCM: 7 ngày nghỉ tết, 29 vụ tai nạn giao thông làm 8 người chết

30/01/2020 - 16:35

PNO - Từ ngày 23 đến 29/1, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông làm 8 người chết, 21 người bị thương.

Ngày 30/1, Công an TP.HCM đã có thông tin về tình hình, kết quả đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ ngày 23/1đến 29/1/2020).

Theo Công an TP.HCM, vào thời điểm trước và trong tết, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố được duy trì ổn định. Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã huy động tối đa lực lượng triển khai đồng bộ các phương án cô lập, phân luồng từ xa, đảm bảo cho người dân vui chơi an toàn, thông suốt, nhất là trong đêm khai mạc đường hoa, đêm giao thừa lưu lượng người và phương tiện tập trung đông về một số tuyến đường ở khu vực trung tâm thành phố để tham quan, vui chơi và xem chương trình bắn pháo hoa chào đón năm mới.

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện vận tải hành khách trong dịp Tết.
Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện vận tải hành khách trong dịp tết.

Trong thời gian từ ngày 23/1 đến ngày 29/1/2020, cơ quan chức năng ghi nhận đã xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố; làm chết 8 người, làm bị thương 21 người (so với 7 ngày Tết Kỷ Hợi năm 2019 giảm 8 vụ, giảm 3 người bị thương). Đặc biệt, trong những ngày nghỉ tết, trên địa bàn thành phố không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Cũng trong thời gian nghỉ tết, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản 785 trường hợp vi phạm, tạm giữ 7 xe ô tô, 73 xe mô tô, xe gắn máy, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn 36 trường hợp; nộp Kho bạc Nhà nước số tiền trên 552.700.000 đồng.

7 ngày Tết, Cảnh sát giao thông đã lập biên bản 785 trường hợp vi phạm.
7 ngày tết, Cảnh sát giao thông đã lập biên bản 785 trường hợp vi phạm.

Sau những ngày nghỉ tết, người dân quay trở lại thành phố để làm việc, do đó lưu lượng phương tiện có sự gia tăng và tập trung chủ yếu ở các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố. PC08 đã chỉ đạo các Đội, Trạm chủ động có kế hoạch bố trí lực lượng tại các khu vực cửa ngõ, các tuyến quốc lộ, các điểm phức tạp, khu vực bến xe, nhà ga, sân bay để điều tiết, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Cùng với đó, PC08 bố trí lực lượng tại khu vực trước các trường học, khu công nghiệp, khu chế xuất để đảm bảo tình hình giao thông thông suốt khi học sinh, sinh viên và người dân đi học, đi làm trở lại.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI