138 vụ tai nạn giao thông trong 5 ngày tết, tử vong 102 người

28/01/2020 - 10:18

PNO - Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chỉ đạo phải kéo giảm tai nạn giao thông bằng việc tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - Trương Hòa Bình vừa có công điện gửi các bộ, ngành liên quan... về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.                      

Theo đó, sau 5 ngày nghỉ Tết, số ca nhập viện do tai nạn giao thông giảm 15% so với năm 2019. Nhưng số người tử vong lại  tăng so với cùng kỳ. Vì thế, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu các bộ, ngành và UBND các các địa phương huy động tối đa lực lượng công an, nòng cốt là cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Ngoài việc đảm bảo an toàn cho những ngày nghỉ Tết còn lại, phải đảm bảo an toàn cho người dân trở lại thành phố làm việc sau kỳ nghỉ.

Cảnh sát phân luồng giao thông trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020. (Nguồn ảnh:: TTXVN)
Cảnh sát phân luồng giao thông trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020. (Nguồn ảnh:: TTXVN)

 

Những yêu cầu được đưa ra gồm: phải bố trí lực lượng tuần tra, xử lý vi phạm trên cả các tuyến đường huyện và đường liên xã, tập trung xử nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, dừng xe đón trả khách trái quy định, có phương án điều tiết, phân luồng từ xa, kịp thời công bố thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, đặc biệt là trên các tuyến giao thông trọng điểm hướng vào các đô thị lớn, xử lý điều tiết, khắc phục kịp thời khi có sự cố, tai nạn giao thông, không để ùn tắc giao thông kéo dài…

Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan chức năng chỉ đạo các cơ quan truyền thông tích cực tuyên truyền quy định về an toàn giao thông. Các cơ sở y tế phải tăng cường công tác cứu chữa nạn nhân…

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông, ngày 27/1 (mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông, làm chết 19 người, bị thương 43 người.

Như vậy, sau 5 ngày nghỉ Tết (từ ngày 23-27/1), cả nước đã xảy ra 138 vụ tai nạn, làm chết 102 người, bị thương 108 người. So với cùng kỳ năm 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 13 vụ, giảm 32 người bị thương và tăng 12 người chết.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI