TP.HCM: 288 mẹ được tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ VN Anh hùng

02/02/2015 - 15:22

PNO - PN - Sáng 1/2, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 288 mẹ trên địa bàn TP (trong đó có 26 mẹ còn sống và 262 mẹ đã hy sinh, từ trần) tại...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại lễ trao tặng và truy tặng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã xúc động bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) và gia đình được tặng, truy tặng danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước.

Ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh: “Khi đất nước còn giặc ngoại xâm, rất nhiều người mẹ đã trực tiếp là người chiến sĩ âm thầm, mưu trí lập chiến công, đọ sức với đại bác, xe tăng, lưỡi lê, dùi cui, rào gai, mưu ma chước quỷ của kẻ thù. Rất nhiều mẹ không ngại gian nguy đào hầm nuôi cán bộ; biết bao chuyến đò đưa chiến sĩ qua sông, biết bao người mẹ bị địch bắt, giam cầm, bị bao nhục hình tra tấn dã man, nhưng vẫn cắn răng chịu đựng, giữ vững khí tiết cách mạng, không khuất phục, kiên gan đối mặt với quân thù. Biết bao người mẹ tiễn chồng, tiễn con ra trận và mòn mỏi đợi chờ đau khổ đến mức không còn nước mắt để khóc nữa, khi những người thân yêu nhất, núm ruột của mình mãi mãi ra đi không trở lại.

Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ VNAH thể hiện được ý Đảng, lòng dân là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của các mẹ. Đến nay, TP.HCM vinh dự có 3.921 mẹ VNAH. Sự cống hiến hy sinh của các mẹ là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tài sản tinh thần vô giá, mãi mãi trường tồn cùng dân tộc”.

Cùng ngày, Thành Đoàn TP.HCM đã tuyên dương 85 gương đảng viên trẻ là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu vươn lên trong học tập, lao động, rèn luyện; trung thành tuyệt đối với lý tưởng của Đảng; gương mẫu trong các phong trào, được đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân tín nhiệm. Tại buổi lễ, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng mong muốn các đảng viên trẻ tiếp tục rèn luyện để luôn có đạo đức, lối sống tốt, làm gương cho thanh niên, học sinh ở đơn vị mình noi theo.

QUỲNH MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI