Top 5 cây cầu ‘độc lạ’ nhất thế giới

05/09/2019 - 09:00

PNO - Hơn cả một công trình giao thông đơn thuần, những cây cầu dưới đây đã trở thành các “siêu phẩm” thu hút du khách khắp nơi trên thế giới.

Cầu Pont du Gard, Pháp

Đây không chỉ là một cây cầu nối đôi bờ sông Gardon mà là một công trình kiến trúc kỳ vĩ được xây dựng bởi người La Mã cổ từ thế kỷ I. Cho đến tận hôm nay, cây cầu 3 tầng vẫn được bảo tồn gần như nguyên trạng với chiều dài 275m và cao tối đa 49m được ghép bởi những phiến đá dày với trọng lượng tới 6 tấn mỗi phiến. Điều đặc biệt là không hề có thêm bất kỳ chất kết dính nào giữa các phiến đá được cắt xẻ cực kỳ khéo léo để làm nên cây cầu có kiến trúc đặc trưng với những nhịp cầu mang hình vòm này.

Là di sản thế giới được UNESCO công nhận, mỗi năm, cây cầu Pont du Gard đón tới 1,4 triệu lượt khách du lịch tới tham quan.

Top 5 cay cau ‘doc la’ nhat the gioi
 

Cầu treo Capilano Suspension, Canada

Cây cầu treo Capilano là một trải nghiệm du lịch đáng thử nếu bạn ghé thăm phía Bắc Vancouver, Canada. Đi trên cây cầu này, bạn sẽ xuyên qua cánh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp và cheo leo vượt qua qua sông Capilano – nơi bạn có thể thong dong đi bộ và phóng tầm nhìn toàn bộ khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Vancouver.

Cây cầu này ban đầu được xây dựng bởi kiến trúc sư George Grant Mackay vào năm 1889, cho đến ngày nay đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Canada với mỗi năm thu hút khoảng hơn 800.000 lượt du khách.

Top 5 cay cau ‘doc la’ nhat the gioi
 

Cầu Vàng (Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng, Việt Nam)

Được tạp chí TIME bình chọn trong Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới, cầu Vàng sau khi được khánh thành vào giữa năm 2018 đã tạo nên một cơn sốt đối với du khách, trở thành biểu tượng của du lịch Đà Nẵng và là một hiện tượng toàn cầu của du lịch Việt Nam. Ngay sau một tháng ra mắt, tờ nhật báo nổi tiếng nước Anh, Guardian, đã vinh danh cầu Vàng trong "top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới".

Top 5 cay cau ‘doc la’ nhat the gioi
 

Điều đặc biệt của cây cầu này là nó được xây dựng ở độ cao 1.414m so với mực nước biển với chiều dài khoảng 150m nối liền trạm cáp treo với khu vườn Thiên Thai trên đỉnh Bà Nà. Cây cầu với kiểu dáng cong cong mềm mại được phủ vàng tọa lạc trên đỉnh núi cao, nhìn từ xa tựa như một dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi. Từ trên cây cầu thiên thai này, du khách có cảm giác như đang bồng bềnh giữa những đám mây, ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ của núi non trùng điệp. Điểm nhấn độc nhất vô nhị hớp hồn du khách thập phương chính là đôi bàn tay khổng lồ được bao phủ bởi những mảng rêu phong đang nâng đỡ cây cầu, tạo nên một thiết kế vô tiền khoáng hậu tại Việt Nam.

Cầu máng Moses, Hà Lan

Điều đặc biệt của cây cầu này là nó được làm chìm ở dưới mặt nước, giống như một chiếc máng qua sông để dẫn đến di tích pháo đài Fort de Roovere. Trải qua thời kỳ chiến tranh, pháo đài giờ đây đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Hà Lan. Thay vì dựng một cây cầu vượt có thể làm thay đổi kiến trúc của pháo đài và phá vỡ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tại đây, các kiến trúc sư đã quyết định xây dựng cầu Moses lấy cảm hứng từ phép lạ rẽ nước biển Đỏ giúp dân Do Thái thoát khỏi Ai Cập. Cây cầu được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ láng giờ đây là một điểm đến rất được yêu thích tại Hà Lan.

Top 5 cay cau ‘doc la’ nhat the gioi
 

Cầu Helix, Singapore

Đến Singapore mà chưa check-in trên cây cầu có hình dạng xoắn ốc cực kỳ độc đáo này thì cũng coi như là “chưa biết gì” về đảo quốc sư tử vậy. Nằm giữa trung tâm thành phố, bên cạnh cầu Benjamin Sheares và được đi kèm với cầu Bayfront, cầu Helix là nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố hiện đại lung linh khi đêm về với Marina Bay Sands, đu quay Singapore Flyer hay khu vườn bên vịnh Garden by the Bay.

Top 5 cay cau ‘doc la’ nhat the gioi
 

Mô phỏng một cách sinh động chuỗi ADN dài 280m, Helix là cây cầu có kết cấu xoắn kép đầu tiên trên thế giới. Chuỗi xoắn kép này được làm từ thép không gỉ, các vòm kính bằng thủy tinh và hàng trăm ánh đèn LED lấp lánh được thắp lên rực rỡ khi đêm về. Cây cầu xứng đáng là một kiệt tác kiến trúc và là biểu tượng mới của đảo quốc sư tử.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI