Tổng lãnh sự Trung Quốc thăm và tặng khẩu trang cho Bệnh viện Chợ Rẫy

10/03/2020 - 14:52

PNO - "Chúng tôi được biết trong quá trình điều trị cho 2 công dân Trung Quốc, các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã rất tận tâm tận lực. Chúng tôi rất biết ơn và sẽ ghi nhớ trong lòng”, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM nói.

Sáng 10/3, trong chuyến thăm Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Ngô Tuấn - Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM - phát biểu: “Với mối quan hệ hữu nghị bền chặt cũng như giao thương ngày càng phát triển giữa 2 nước, người Trung Quốc đến làm việc, du lịch tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng ngày càng nhiều. Và mỗi lần người Trung Quốc đến TPHCM gặp vấn đề về sức khỏe thường tìm đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Đặc biệt vừa qua, 2 công dân Trung Quốc nhiễm virus SARS–CoV-2 được các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công càng tăng thêm niềm tin của cộng đồng người Trung Quốc đối với trình độ chuyên môn của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chúng tôi được biết trong quá trình điều trị cho 2 công dân Trung Quốc, các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã rất tận tâm tận lực. Chúng tôi rất biết ơn và sẽ ghi nhớ trong lòng”.

Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM đã đến cám ơn Bệnh viện Chợ Rẫy đã nỗ lực chăm sóc cho 2 công dân của họ bị nhiễm COVID-19
Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM đến thăm và cảm ơn Bệnh viện Chợ Rẫy đã nỗ lực chăm sóc cho 2 công dân Trung Quốc bị nhiễm COVID-19

Ông Ngô Tuấn hy vọng tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Chợ Rẫy để có thể chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng - trong đó có công dân Trung Quốc tại Việt Nam ở mức độ tốt nhất.

Đáp lời ông Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức khẳng định, từ xưa đến nay các bệnh viện ở Việt Nam nói chung và Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng luôn cố gắng làm tốt vai trò chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam, không chỉ riêng công dân Trung Quốc, mà tất cả công dân trên toàn thế giới đến Việt Nam phát hiện nhiễm bệnh COVID-19 sẽ được đội ngũ y bác sĩ điều trị kịp thời.

Trong chuyến thăm, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM và Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại TPHCM đã trao tặng Bệnh viện Chợ Rẫy 600 khẩu trang N95 và 100 triệu đồng, với mong muốn hỗ trợ y bác sĩ Việt Nam phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết: “Trong bối cảnh khẩu trang y tế đang vô cùng khan hiếm tại nhiều nơi trên thế giới thì những chiếc khẩu trang này là món quà vô cùng quý giá với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Riêng số tiền 100 triệu đồng sẽ được chuyển đến Phòng Công tác xã hội của bệnh viện để hỗ trợ cho những bệnh nhân nghèo và có hoàn cảnh khó khăn”.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI