Hà Nội đề xuất hỗ trợ người cách ly 80.000 đồng/người/ngày

10/03/2020 - 13:43

PNO - Ngày 10/3, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã có tờ trình gửi UBND TP. Hà Nội về việc hỗ trợ tiền ăn với người đang trong quá trình cách ly, cưỡng chế cách ly y tế.

Căn cứ công văn 826/BYT-KHTC ngày 21/2/2020 của Bộ Y tế trình Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù trong phòng chống dịch COVID-19, Sở Tài chính, Sở Y tế TP. Hà Nội đã có tờ trình số 1157/TTr/TC-YT báo cáo UBND thành phố xem xét, xin ý kiến HĐND thành phố về hỗ trợ tiền ăn đối với người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế.

Cụ thể, đối với các trường hợp cơ sở cách ly y tế (không phải là nhà, nơi cư trú) đã bố trí cung cấp suất ăn cho người đang cách ly thì tiền ăn được ngân sách thành phố thanh toán theo thực tế đã phát sinh.

Trong trường hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã bố trí kinh phí, ngân sách thành phố sẽ không thanh toán, tránh trùng lặp.

Phố Trúc Bạch đang 
Khu vực cách ly ở phố Trúc Bạch

Trong thời gian từ nay đến khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo về việc hỗ trợ tiền ăn cho người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế; trên cơ sở công văn đề nghị của Bộ Y tế, Sở Y tế, Sở Tài chính đề xuất UBND thành phố cho phép các cơ sở cách ly y tế cung cấp suất ăn miễn phí cho người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế.

Mức hỗ trợ tiền ăn là 80.000 đồng/người/ngày trong thời gian cách ly, đối tượng được hưởng là người Việt Nam, người nước ngoài bị áp dụng cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế tại các cơ sở cách ly.

Trường hợp người bị áp dụng cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế có yêu cầu bữa ăn riêng theo nhu cầu của mình nhưng không phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị cung cấp thì phải tự chi trả phần chi phí tăng thêm.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI