Tổng cục đất đai đề nghị khẩn trương thanh tra làm rõ việc bán hàng của Công ty địa ốc Alibaba

10/01/2019 - 10:23

PNO - Tổng Cục Quản lý đất đai vừa có văn bản số 33/TCQLĐĐ gửi UBND tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đề nghị khẩn trương thanh tra, kiểm tra làm rõ thông tin các dự án của Công ty địa ốc Alibaba bán trái phép.

Theo Tổng cục đất đai (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường - TN&MT), vừa qua có nhiều thông tin báo chí phản ánh Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty địa ốc Alibaba) có trụ sở tại số 321 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM nhưng hoạt động thường xuyên tại Chi nhánh số 120 - 122 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM bán dự án trái phép trên địa bàn 2 tỉnh  Đồng Nai và BR-VT. 

Tong cuc dat dai de nghi khan truong thanh tra lam ro viec ban hang cua Cong ty dia oc Alibaba
Cơ quan chức năng cấm biển cảnh báo giao dịch gần dự án của Công ty địa ốc Alibaba

Trong đó, trên địa bà tỉnh BR-VT công ty đã chuyển nhượng đất nền tại Dự án Alibaba Tân Thành Center City 1 tại đường Hắc Dịch - Tóc Tiên (xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT) với quy mô hơn 10 ha. Hiện dự án đã đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và đã chuyển nhượng hết.

Tong cuc dat dai de nghi khan truong thanh tra lam ro viec ban hang cua Cong ty dia oc Alibaba
Một buổi giao dịch của Công ty địa ốc Alibaba

Tương tự, đối diện dự án này có dự án Alibaba Tân Thành Center City 5 có diện tích khoảng 5 ha của Công ty địa ốc Alibaba dù chưa đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật dự án nhưng đã phân lô bán nền và đã chuyển nhượng hết. Hiện trạng chỉ là một bãi đất trống. 

Cách 2 dự án trên khoảng 1km là dự án Alibaba Tần Thành Home City cũng được Công ty địa ốc Alibaba rao bán nhưng thực tế công ty chưa đầu tư xây dựng kỹ thuật hạ tầng dự án. Hiện trạng khu đất đang trồng khoai mỳ. 

Tong cuc dat dai de nghi khan truong thanh tra lam ro viec ban hang cua Cong ty dia oc Alibaba
Chi nhánh trụ sở Công ty địa ốc Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM

Còn trên địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai có dự án Alibaba Long Phước cũng đã được phân lô bán nền chuyển nhượng hết. Nhưng theo kết quả rà soát của UBND huyện Long Thành cho thấy, các dự án của Công ty địa ốc Alibaba trên địa bàn huyện chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý về đất đai cũng như các thủ tục khác liên quan nhưng công ty vẫn ngang nhiên chuyển nhượng. Hiện tại trên địa bàn huyện Long Thành các dự án mà công ty đang rao bán theo quy hoạch đều là đất nông nghiệp, đất giao thông, đất do hộ gia đình cá nhân đang quản lý và sử dụng, chưa có quyết định thu hồi đất, chưa giải phóng mặt bằng. 

Vì vậy, Tổng cục Quản lý đất đai đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai và BR-VT khẩn trương thanh tra, kiểm tra rà soát làm rõ các thông tin phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và báo cáo Tổng Cục Quản lý đất đai rõ. 

Phan Trí    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI