Tom Holland: Sinh ra để làm 'Người nhện'

19/07/2017 - 17:58

PNO - Không già dặn, chững chạc như Tobey Macguire; không thân thiện, hiền lành như Andrew Garfield; người nhện phiên bản 2017 của Tom Holland có vẻ rụt rè,.......

Không già dặn, chững chạc như Tobey Macguire; không thân thiện, hiền lành như Andrew Garfield; người nhện phiên bản 2017 của Tom Holland có vẻ rụt rè, lóc chóc của một cậu nhóc mới lớn, mang lại nét mới mẻ cho vai diễn người hùng bắn tơ này.

Sẽ có người thích hoặc không thích hình tượng mới của “người nhện”, nhưng không thể phủ nhận từ ngoại hình cho đến diễn xuất; ngôi sao trẻ người Anh dường như sinh ra để làm Spider-Man.

Tom Holland: Sinh ra de lam 'Nguoi nhen'

Năm năm qua, diễn xuất của Tom Holland ngày càng trưởng thành, để lại dấu ấn riêng kể từ vai diễn đầu đời trong The Impossible cho đến phim mới nhất Spider-Man: Homecoming.

Spider-Man: Homecoming đã qua hơn 10 ngày công chiếu với chiến thắng giòn giã về doanh thu: 467 triệu USD và sẽ còn tiếp tục tăng vì vẫn còn hai thị trường lớn chưa chiếu là Nhật Bản, Trung Quốc. Với một bộ phim độc lập về nhân vật Spider-Man như vậy, thành công của Spider-Man: Homecoming chắc chắn xuất phát từ người thủ vai chính - Tom Holland chứ không thể là ai khác.

Nam diễn viên 21 tuổi này hoàn toàn chinh phục người xem khi thể hiện rạch ròi hai cá tính riêng biệt trong cùng một con người - một Peter Parker  trẻ con nhút nhát và một Spider-Man dũng cảm, đưa nhân vật này trở về gần với “nguyên bản” nhất trong mắt hàng triệu khán giả.

So với đàn anh Tobey Macguire và Andrew Garfield, Tom Holland có lợi thế hơn hẳn về tuổi tác nên không gặp phải sự gượng gạo khi phải cưa sừng làm nghé - vào vai cậu nhóc học sinh trung học. Nhưng tuổi tác chỉ một phần. Tom Holland thuyết phục người xem chủ yếu nhờ vào nội lực của mình: kỹ năng hình thể và tài năng diễn xuất.

Vai người nhện gắn liền với bộ đồ xanh-đỏ bó sát, trùm kín từ đầu đến chân, nên ngôn ngữ hình thể là cách duy nhất để diễn viên lột tả nhân vật. Đó là cơ hội để Tom phát huy “thân thủ” của một người đã học vũ đạo từ lúc chưa 10 tuổi, thông thạo múa ba lê, thể dục dụng cụ và nhào lộn.

Tom Holland: Sinh ra de lam 'Nguoi nhen'
 

Xem phim, khán giả ấn tượng với sự dẻo dai, linh hoạt của Tom Holland trong những cảnh Spider-Man hành hiệp. Đoạn anh xuất hiện trước nhóm cướp ngân hàng - dáng đứng quen thuộc với tay chống nạnh, tay chống tường trông “dẻo quẹo”; và sau đó là những cú ra đòn nhanh nhẹn làm khán giả xuýt xoa. 

Đạo diễn Jon Watts chia sẻ Tom Holland thực hiện được nhiều động tác với độ khó cao, hơn hẳn những ứng viên khác; nhờ vậy không cần dùng nhiều tiểu xảo khi quay cũng không phải quay lại nhiều lần. Kevin Feige - giám đốc điều hành của Marvel - cũng khen: “Cậu ta có thể thực hiện được vài động tác của Spider-Man còn tốt hơn cả diễn viên đóng thế”.

Những khi không phải mang trên mình bộ đồ đặc biệt thì Tom Holland mê hoặc người xem bởi khả năng diễn xuất vốn đã được đánh giá cao từ phim điện ảnh đầu tay The Impossible. Peter Parker trong phim là cậu học sinh mới lớn với những diễn biến tâm lý phức tạp. Tom thể hiện xuất sắc hình ảnh đó thông qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau - từ sự tự tin, thông minh trả lời các câu hỏi khó của thầy cô trên lớp đến vẻ lúng túng, rụt rè lúc chạm mặt cô bạn Liz…

Quá trình trưởng thành của Peter Parker cũng được Tom Holland chuyển tải khá tốt ở phân cảnh Peter lầm lũi rời khỏi trụ sở của Tony Stark và lúc tìm cách thoát khỏi đống sắt đang đè lên người.

Tom Holland: Sinh ra de lam 'Nguoi nhen'
 

Năng lực diễn xuất của Tom Holland trong những phân đoạn khó quên đó gợi người xem nhớ đến một Tom lần đầu bước lên màn ảnh lớn năm 16 tuổi trong vai Lucas - con trai cả trong một gia đình bị kẹt lại trong thảm họa sóng thần. Những cảnh Tom Holland diễn chung với Naomi Watts mang lại những xúc cảm bùng nổ cho người xem về tình mẫu tử, sự chia ly.

Hàng loạt đề cử về diễn xuất và chiến thắng giải thưởng Diễn viên trẻ đột phá, Diễn viên mới xuất sắc tại giải thưởng National Board of Review Award, London Film Critics Circle Award 2013 là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Tom Holland. Khả năng phối hợp ăn ý với bạn diễn cũng là lợi thế nổi trội ở Tom Holland và đó cũng là một trong những lý do đưa Tom thành người nhện.

Với sáu hợp đồng đã ký với Marvel, trong đó có ba phim Spider-Man và ba phim không phải Spider-Man, cơ hội để Tom tiến xa hơn ở kinh đô điện ảnh Mỹ ngày càng rộng mở. Sắp tới, khán giả được gặp lại Tom trong tác phẩm hành động phiêu lưu Pilgrimage về một nhóm các nhà sư phải hộ tống báu vật qua vùng đất Ailen đầy nguy hiểm. 

Tom Holland: Sinh ra de lam 'Nguoi nhen'
 

Bí mật dưới lớp áo người nhện và chuyện học “chui”

Dạo vào vai người nhện, tài tử Andrew Garfiled tiết lộ anh không mặc gì bên trong bộ đồ bó sát kia, còn Tom Holland cho biết: “Tất cả những gì tôi có dưới bộ suit chỉ là một chiếc quần lót lọt khe”.

Ngoài chuyện “underwear”, Tom Holland còn gặp khó khi giả danh làm học sinh ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ sư và Toán học của trường Bronx ở New York để có trải nghiệm thực tế. Đây là trường từng đào tạo ra tám chủ nhân giải Nobel, nên ba hôm lên lớp là ba ngày dài như thế kỷ với Tom khi phải ngồi nghe các môn khó nuốt như Vật lý cao cấp, Đại số tuyến tính, Kỹ thuật thực nghiệm, Văn học Anh, Kinh tế vĩ mô…

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI