Tom Cruise và những lần “chơi đùa” với tính mạng

05/10/2020 - 17:02

PNO - Tom Cruise tiếp tục thực hiện một cảnh quay vô cùng mạo hiểm, nam diễn viên ngồi trên nóc một đoàn tàu đang chạy với tốc độ cao.

Từ lâu, Tom Cruise (58 tuổi) đã nổi tiếng với việc tự đảm nhận các pha hành động mạo hiểm, không nhờ diễn viên đóng thế. Nhưng, cho tới khi tham gia Mission: Impossible 7 (Nhiệm vụ bất khả thi), mọi sự thán phục về khả năng diễn xuất và độ lỳ lợm của nam diễn viên trên phim trường mới bùng nổ. Anh tự thực hiện nhiều cảnh quay mà hiếm sao hạng A nào dám liều mình đảm nhận.

Trong hình ảnh mới nhất được người hâm mộ đăng tải, Tom Cruise đang ngồi trên nóc một đoàn tàu đang di chuyển với tốc độ cao. Hình ảnh này được một người lái ô tô đậu xe gần đường ray chụp được. Người này không nghĩ sẽ được gặp Tom Cruise trong một tình huống khá bất ngờ nên hét lớn để bày tỏ sự ngưỡng mộ. Tom Cruise vẫy tay và nở nụ cười đáp trả tình cảm của vị khán giả may mắn.

Hình ảnh Tom Cruise ngồi trên nóc tàu hoả được chụp lại.
Hình ảnh Tom Cruise ngồi trên nóc tàu hoả được chụp lại

Đây không phải là lần đầu Tom Cruise thực hiện cảnh quay mạo hiểm trong Mission: Impossible 7. Trước đó, nam diễn viên tự đảm nhận cảnh rượt đuổi trên chiếc mô tô phân khối lớn, thực hiện cảnh lao khỏi chiếc mô tô từ độ cao 150m và cảnh nhảy dù khá mạo hiểm.

Khi các hình ảnh hậu trường Mission: Impossible 7 bị rò rỉ, nhiều khán giả khen ngợi vì Tom Cruise tiếp tục chứng tỏ khả năng diễn xuất đỉnh cao. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi ái ngại cho nam diễn viên vì độ khó của các pha hành động ngày càng tăng và họ không chắc tham vọng tự thực hiện, không cần diễn viên đóng thế của Tom Cruise đến bao giờ mới dừng lại khi tuổi tác là một trở ngại lớn.

Cảnh Tom Cruise rơi khỏi chiếc xe được quay từ độ cao 150m.
Cảnh Tom Cruise rơi khỏi chiếc xe được quay từ độ cao 150m

Trước đây, Tom Cruise cũng đã thử thách bản thân ở nhiều phim hành động khác. Năm 2017, khi đóng The Mummy, Tom Cruise và bạn diễn Annabelle Wallis thực hiện cảnh bay lơ lửng trong không trung. Ban đầu, đạo diễn không cho diễn viên tự thực hiện, tuy nhiên, Tom Cruise thuyết phục để tự đảm nhận. Suốt 2 ngày, sau 64 lần quay, đoàn phim đã chọn được cảnh quay ưng ý còn Tom Cruise và Annabelle Wallis liên tục nôn ói vì mất thăng bằng.

Năm 2015, khi đóng Mission: Impossible - Rogue Nation, Tom Cruise tiếp tục làm khó ê-kíp khi quyết tâm thực hiện cảnh bám vào thân máy bay quân sự Airbus A400M nhằm đột nhập vào bên trong. Ban đầu, hãng Airbus không chấp nhận, họ thuyết phục ngược trở lại Trom Cruise nhưng không thể lay chuyển anh. Về sau, hãng Airbus cũng chấp nhận để Tom Cruise thực hiện.

Tom Cruise nhất quyết thực hiện cảnh đu thân máy bay để đột nhập vào bên trong.
Tom Cruise nhất quyết thực hiện cảnh đu thân máy bay để đột nhập vào bên trong trên phim Mission: Impossible - Rogue Nation

Cảnh quay mạo hiểm này tốn nhiều thời gian và công sức của cả đoàn phim vì vừa phải dọn sạch đường băng, hạn chế tối đa cát bụi có thể bay vào mắt Tom Cruise khi máy bay khởi động vừa phải căng não để xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Bù lại, pha đột nhập của điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise) khiến người xem mãn nhãn.

Ngược về Mission Impossible - Ghost Protocol (2011), Tom Cruise cũng từng có một pha hành động khiến công ty bảo hiểm từ chối ký hợp đồng. Họ cho rằng anh dễ gặp nạn và công ty không có tiền đền cho pha hành động liều lĩnh này. Đó là cảnh quay nam diễn viên trèo lên toà nhà cao nhất thế giới (thời điểm năm 2011) ở Dubai, cao 828m. Tom Cruise đeo dây bảo hộ và cẩn trọng thực hiện cảnh quay mà toàn bộ ê-kíp đều nín thở.

Tom Cruise mạo hiểm thực hiện cảnh quay ở toà nhà cao nhất thế giới trong phim Mission Impossible - Ghost Protocol 
Tom Cruise mạo hiểm thực hiện cảnh quay ở toà nhà cao nhất thế giới trong phim Mission Impossible - Ghost Protocol 

Trong hành trình thử thách bản thân, không ít lần Tom Cruise gặp tai nạn. Vào năm 2004 khi đóng Collateral, một sự cố xảy ra khi 2 chiếc xe do Tom Cruise và Jamie Foxx cầm lái phải đóng cảnh đâm trực diện vào nhau. Cả 2 diễn viên chỉ cần đâm hờ và mọi thứ sẽ được bộ phận kỹ thuật xử lý, tuy nhiên, vì tính toán sai tốc độ, xe của Tom Cruise và Jamie Foxx lao vào nhau như một vụ tai nạn thật khiến 2 người đều bị thương.

Ngoài ra, còn một số sự cố khi đóng trong The Last Samurai (2003), Mission: Impossible (1996), Far and Away (1992), Days of Thunder (1990)... nhưng may mắn, Tom Cruise chỉ bị trầy xước nhẹ, vết thương không đáng kể.

Trong quá trình diễn xuất, Tom Cruise không những luôn quyết tâm tự thực hiện các cảnh quay mạo hiểm mà bất kỳ phân cảnh nào, anh cũng đều muốn hoàn hảo nhất có thể. Điều này khiến những diễn viên đóng chung với nam diễn viên gặp áp lực khá lớn, thậm chí gần đây, Thandie Newton lên tiếng tố nam diễn viên khắc nghiệt với đồng nghiệp, “thích chỉ huy và kiểm soát bạn diễn”.

Trong một số bài phỏng vấn, Tom Cruise nói anh biết rằng bản thân không sở hữu ngoại hình vượt trội vì chỉ cao 1m7, do đó, để tạo được ấn tượng với người xem, anh phải thực hiện nhiều cảnh hành động. Tuy nhiên, đó không phải là lý do tiên quyết. Nam diễn viên khẳng định mình là người thật sự có đam mê với các pha hành động, anh thích cảm giác chinh phục, hoàn thành các thử thách khó.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI