Tôi rất muốn gặp kẻ đã dan díu với chồng mình

05/05/2022 - 09:00

PNO - Không ai trong nhà chồng em hé lộ chút thông tin nào về người đàn bà đó. Em cố gắng tìm kiếm, hỏi thăm nhưng không thể biết được gì.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Chồng em qua lại với một phụ nữ. Em chồng phát hiện ra mối quan hệ này do cô kia làm cùng chỗ với em ấy. 

Khi biết chuyện, em chồng gặp gỡ, nói chuyện và họ đã kết thúc mối quan hệ sai trái. Gần hai tháng sau, em mới tình cờ phát hiện chồng phản bội mình, do nghe chồng và em chồng nói chuyện điện thoại. 

Em rất sốc, đã tính chuyện chia tay. Sau đó, gia đình chồng em tác động, chồng em cũng xin lỗi, và nói đó chỉ là mối quan hệ công việc bị lẫn lộn với cảm xúc. Bản thân anh không có tình cảm với cô ta, anh vẫn yêu vợ con và quý trọng gia đình.

Em chồng em thì nói người phụ nữ kia gài bẫy anh, kể với em là người kia già hơn, xấu hơn em, trong công ty cô ấy cũng có tiếng là người quan hệ bừa bãi, em không cần suy nghĩ, 
đau khổ. 

Em chồng nói em không nên vì một người như vậy mà tan vỡ gia đình. Hiện nay vợ chồng em gần như ly thân, nhưng bên nhà chồng ai cũng muốn em tha thứ cho anh ấy.

Em chỉ có một điều kiện là để em gặp mặt người đàn bà đó xem thử cô ta thế nào, có thật mối quan hệ của họ chỉ là dan díu vì công việc như chồng em nói hay không. Sau khi gặp mặt em sẽ quyết định.

Nhưng không ai trong nhà chồng em hay chồng em hé lộ chút thông tin nào về người đàn bà đó. Em cố gắng tìm kiếm, hỏi thăm nhưng không thể biết được gì.

Chuyện này khiến em nghĩ, dù có muốn chấp nhận tha thứ cũng không thể sống yên ổn được. Chắc chắn giữa họ phải có gì đó sâu sắc mới giấu như vậy, phải không chị? 

Bình Giao (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Bình Giao thân mến, 

Thẳng thắn mà nhìn nhận, trong tình huống này, gia đình chồng và em chồng đang đứng về phía em, bảo vệ gia đình em. Chồng em cũng đã xin lỗi. Vậy quyết định tha thứ hay không chỉ còn là nơi em mà thôi. Vậy nên, tốt nhất bây giờ em tự hỏi bản thân mình muốn gì. 

Hãy nhìn xa hơn một chút để có câu trả lời. Em đừng tính theo kiểu “gặp xong rồi sẽ quyết định”, bởi tính như vậy chẳng phải là mình đem sự yên ổn toàn vẹn của gia đình mình ra để cược vào một việc, một người rất khó lường.

Chẳng lẽ, em để cho người đàn bà đó quyết định là em có tha thứ cho chồng em, để người ấy quyết định là có gìn giữ bảo vệ gia đình em hay không?

Thay vào đó, em hãy tự mình quyết định: tha thứ, vượt qua chuyện này hay dừng lại làm một trận tưng bừng “lành làm gáo vỡ làm muôi”? 

Nếu em quyết định tha thứ, coi như ai cũng có lần sai, cho chồng em một con đường để trở về nhà, thì việc gặp bằng được người đàn bà kia có còn cần thiết nữa hay không?

Mà em gặp để làm gì? Để quan sát, để nghe người ta kể lể, để tự so sánh đánh giá? Đằng nào cũng là làm khổ mình thôi em ạ. Ít người nào tự hành hạ mình, tự đem mình đặt vào chỗ tranh chấp hơn thua mà giữ được bình tĩnh. Rồi lúc ấy lỡ đâu mình mất kiểm soát, lỡ đâu mình nóng giận, mình đau đớn uất hận, thì có phải là tự tìm lấy cái khổ hay không?

Phụ nữ vẫn hay vậy, nhiều khi đường quang lối thẳng không đi, lại đâm đầu vào bụi rậm. Chắc chắn em sẽ không vui vẻ hay khẳng định được thêm điều gì khi gặp người phụ nữ ấy đâu.

Vậy nên, hãy nghe, hãy tự nhìn vào tình cảm của mình với chồng. Điều gì không đáng lôi ra trình diễn công khai, người nào không đáng gặp, chuyện nào đã qua không đáng tranh chấp, hãy cho qua để nhẹ bớt gánh nặng trong tim mình.

Có thể cũng không cần phải tuyên bố điều gì ngay lúc này, sau một thời gian nữa, em sẽ có quyết định. Gia đình bây giờ vẫn là gia đình của em, mái nhà của em, đừng cố lôi người xa lạ vào để rồi gây ra xào xáo trong mái nhà mà mình yêu quý. Chúc em bình tĩnh vượt qua.

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Kim 05-05-2022 13:04:45

    Theo tôi chị Hạnh Dung đã cho những ý kiến rất đúng, bạn a.
    Bạn thật may mắn khi có được gia đình chồng, em chồng thương yêu, vun đắp, hậu thuẫn. Có những phụ nữ khi hay tin chồng ngoại tình, còn bị chồng thách thức và nhà chồng đổ lỗi do vợ thế nào chồng mới đi tìm người đàn bà khác. Hãy cố quên đi chuyện này để hạnh phúc gia đình được trở lại như xưa. Để gia đình chồng, em chồng không hóa bực sẽ nói bừa: Thôi nhà ai nấy lo đi. Chúng tôi không biết tới nữa. Chúc bạn sớm an yên, tĩnh tâm và hạnh phúc.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI