Tối nay 20/8, tham quan phố đi bộ Bùi Viện như thế nào?

20/08/2017 - 15:40

PNO - Từ 19g ngày 20/8, phố đi bộ Bùi Viện chính thức đi vào hoạt động. Để tham quan, khách có thể gửi xe tại trung tâm thương mại Sense Market và các bãi giữ xe của TNXP quanh phố đi bộ.

Phố đi bộ Bùi Viện hoạt động từ 19g đến 2g sáng hôm sau vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Trong thời gian hoạt động sẽ cấm tất cả phương tiện lưu thông vào đường Bùi Viện (đoạn từ đường Đề Thám đến Đỗ Quang Đẩu). 

Tại phố đi bộ, du khách sẽ được tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, âm nhạc dân tộc và đương đại; giao lưu tương tác với bạn bè quốc tế; tạo điều kiện nâng cao chất lượng phục vụ, kinh doanh; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và hội nhập văn hóa thế giới.

Toi nay 20/8, tham quan pho di bo Bui Vien nhu the nao?
Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, âm nhạc dân tộc và đương đại sẽ góp mặt tại phố đi bộ Bùi Viện.

Để đảm bảo lưu thông cho người đi bộ và du khách, các cơ sở kinh doanh tại đây chỉ được phép bày bán trên toàn bộ phần vỉa hè, không được tràn xuống lòng đường. Đặc biệt, các ngành hàng được quy hoạch rõ ràng, đa dạng, không trùng lắp....

Theo Sở Du lịch TP.HCM, việc đưa vào hoạt động phố đi bộ Bùi Viện sẽ tạo thêm sản phẩm du lịch cho TP, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, giúp “níu chân” du khách lưu trú và tăng chi tiêu khi đến TP.HCM.

Để phong phú hóa sản phẩm, sắp tới Sở này cùng UBND quận 1 nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch trong các tuyến hẻm và triển khai một số sự kiện lễ hội có tính đặc trưng cho tuyến phố đi bộ, gắn liền với điều kiện thực tế của khu phố.

Toi nay 20/8, tham quan pho di bo Bui Vien nhu the nao?
Khách Tây sẽ có thêm điểm đến khi phố đi bộ Bùi Viện khai trương.

Được biết, mỗi ngày phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) tiếp nhận khoảng 500 du khách nước ngoài đến lưu trú, cao điểm lên đến 1.200 người cùng với hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan các điểm hấp dẫn tại phố đi bộ về đêm. 

Thu Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI