Tôi muốn hủy cưới, vì nhận ra không hề yêu người mình sắp lấy làm chồng

21/11/2022 - 10:26

PNO - Khi một trong hai người hay cả hai không muốn sống với nhau nữa, cũng chẳng có rào cản nào buộc giữ họ được.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Năm nay em 27 tuổi và chồng sắp cưới hơn em một tuổi. Chúng em nhà gần nhau, chơi với nhau từ nhỏ, hai gia đình quen biết, có qua lại. Sau khi lớn lên tụi em đi học và đi làm mỗi người một nơi, ít liên lạc, chỉ gặp khi về quê.

Tết ba năm trước, anh ấy nói chuyện với em nhiều hơn và ngỏ lời yêu đương, nhưng em từ chối. Sau đấy tụi em chỉ nhắn tin qua lại bình thường. Đến tết năm vừa rồi, anh ấy tiếp tục ngỏ lời với em, lần này em đồng ý, vì đã có chút rung động.

Mọi chuyện diễn ra quá nhanh khi gia đình anh ấy đưa lễ qua nhà em và ấn định thời gian cưới. Em đồng ý vì anh là người hiền lành, quan tâm em và gia đình em, một phần nữa cũng quan trọng là gia đình em thích và muốn em cưới anh ấy.

Dự tính tháng Ba năm trước tụi em sẽ tổ chức đám hỏi và cưới. Nhưng vào thời điểm đó, ở quê có dịch COVID-19, nên tụi em tổ chức đám hỏi trước rồi em và anh dọn về sống chung với nhau và cả hai tiếp tục đi làm, vì nghĩ sau này cũng sẽ là vợ chồng.

Trong quá trình sống chung, em thấy tình cảm nhạt dần đến mức như không có, em luôn suy nghĩ sẽ dừng lại. Em đã nói chuyện với anh, về những cảm nhận và cảm xúc của em.

Trong quá trình trao đổi, em biết cả hai đến với nhau không phải vì tình yêu, mà do đều nghĩ đã đến tuổi lập gia đình, cha mẹ hai bên cùng muốn chúng em thành đôi. Nhưng anh cũng nói khi đã xác định cưới em, anh sẽ luôn cố gắng để yêu em, để vun đắp với em. Em thì ngược lại. Em hết tình cảm nên không muốn tiếp tục.

Chỉ hai tháng nữa là đến ngày cưới, nhưng em chưa biết phải nói thế nào với gia đình. Không biết gia đình em sẽ phản ứng ra sao, rồi những lời đàm tiếu, dị nghị từ họ hàng, làng xóm ở quê. Em cũng chưa biết nói thế nào với anh.

Mong chị Hạnh Dung cho em lời khuyên.

Thu Hải (TP.Thủ Đức, TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thu Hải thân mến,

Nếu trong hoàn cảnh của em, chị cũng sẽ phân vân nhiều như em vậy. Bởi hôn nhân là chuyện hệ trọng, quyết định hạnh phúc hay bất hạnh của cả hai người.

Ông bà mình từng nói, yêu nhau yêu cả đường đi, còn khi không yêu mà phải sống cùng người đó đến trọn đời thì sẽ rất đau khổ. Khổ cho mình, cho người ấy và nhất là cho những đứa con khi chúng được sinh ra.

Vì thế, em cần phải xác định thật rõ lòng mình trước khi quyết định chuyện hệ trọng. Hạnh Dung nghĩ em cần mạnh dạn đề nghị, bàn bạc việc tạm hoãn cưới với anh ấy, để em có thêm thời gian.

Thay vì chung sống như hiện tại, các em cần rời xa nhau, ở riêng. Em hãy tĩnh tâm, nhìn lại mối quan hệ, xác định tình cảm và lắng nghe chính xác tiếng lòng của mình, cân nhắc thật kỹ càng…

Đôi khi sự gần gũi quá mức, việc bộc lộ tính xấu, thói hư khi sống chung… khiến chúng ta thấy chán nản, hoặc thấy đối tượng quá bình thường, nên không nhận diện được tình yêu.

Biết đâu lúc rời xa, đôi bên lại thấy cần có nhau, thấy những điều bình thường đó là những gì không thể thiếu, phải nắm giữ suốt đời? Sau thời gian trả lời được các câu hỏi ấy, em quyết định cưới cũng chưa muộn.

Trường hợp nếu vẫn không mảy may nhớ thương, luyến tiếc… lúc đó em hãy mạnh dạn nói lời chia tay.

Tình yêu hôn nhân là chuyện của hai người. Khi cả hai cùng muốn sống với nhau, họ sẽ cùng nhau vượt qua mọi rào cản. Khi một trong hai người hay cả hai không muốn sống với nhau nữa, cũng chẳng có rào cản nào buộc giữ họ được.

Gia đình, bà con, bạn bè cũng sẽ cảm thông và ủng hộ quyết định của hai em thôi. Mong em sớm tìm được câu trả lời cho mình, em nhé!

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI