Tôi cần một lý do để thoát khỏi mối tình với người đã có vợ

26/03/2023 - 09:00

PNO - Nếu em không chủ động chấm dứt vào lúc này, sẽ có lúc người ta buộc em phải chấm dứt, nhất là khi em không còn giá trị lợi dụng.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

3 năm qua em yêu một người dù cả hai đều biết sẽ không bao giờ đến được với nhau. Anh ấy đã lập gia đình và phụ thuộc vào gia đình vợ, nhà vợ sở hữu phần lớn công việc làm ăn hiện tại của anh ấy. Gia đình vợ coi thường anh ấy, cuộc sống hôn nhân của họ không hạnh phúc.

Anh ấy nói em đã cho anh ấy tình yêu thực sự, như thể trước khi gặp em, anh ấy chưa hề được sống. 3 năm qua em đã làm tất cả vì anh ấy, không phải bởi tiền bạc hay điều gì khác, mà vì em thực sự yêu.

Cũng có lúc em nghĩ mình nên dừng lại nhưng anh ấy đối xử với em quá tốt, ân cần, trìu mến. Anh nói khi nào không còn yêu anh nữa em cứ nói, anh không níu kéo hay ràng buộc vì anh không có quyền.

Em đã vì tình yêu này mà thay đổi công việc, chuyển chỗ làm để người ta khỏi chú ý. Em đã nghĩ mình có thể sinh con với anh ấy, nuôi con một mình. Bao nhiêu phụ nữ đã làm mẹ đơn thân đó thôi. Cho tới gần đây, em vẫn nghĩ mình hạnh phúc khi gặp một người yêu mình. Với em, vậy là đủ. 

Chuyện có lẽ thay đổi từ khi em bị té xe, phải ở nhà cả tháng trời, đi lại phải có người giúp. Đó là lần đầu tiên em thấy mình không thể tự làm tất cả mọi thứ. Mẹ em lên chăm sóc em. Anh ấy không đến vì không thể gặp mẹ em.

Những đêm không thể ngủ vì đau, không thể nhắn tin hay gọi điện vì đó là lúc anh đang ở với gia đình, em đã quyết định chấm dứt. Em biết tình yêu này hiếm có trong đời nhưng nếu cứ sống khắc khoải như vậy, em thấy mình khó có thể chịu đựng mãi mãi…

Em cần tìm một lý do nào đó thực sự mạnh mẽ, thuyết phục; một lý do để em không mềm lòng trở lại khi gặp anh vì trước đây, lần nào chia tay rồi tụi em cũng quay lại…

Thúy Lan (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Em Thúy Lan thân mến, 

Lý do đầu tiên, quan trọng nhất, đó là chính bản thân em. Em xứng đáng hơn thế. Bất kỳ người phụ nữ nào cũng xứng đáng có một tình yêu chân chính hơn là trở thành một kẻ thứ ba thừa thãi, chen vào một mối quan hệ tình cảm khác.

Em xứng đáng hơn việc trở thành một người đàn bà vô hình lén lút đi trong bóng tối, chỉ có thể giấu kín hạnh phúc và tình yêu của mình. Hãy nghĩ về bản thân em, có phải em đang tự rẻ rúng chính mình?

Người đàn ông đó đã khiến em tự hạ thấp giá trị của em. Tình yêu thực sự, người yêu em thực sự sẽ tôn trọng, nâng em lên chứ không hạ thấp em như thế. Dù được gói bọc bởi những từ ngữ mỹ miều, cái mà anh ta mang đến cho em không chắc là tình yêu, có vẻ đó là sự lợi dụng thì đúng hơn. 

Phụ nữ thường mềm lòng trước những bất hạnh, thiệt thòi của người khác. Đó cũng là chỗ em đang bị lợi dụng.

Nếu thực sự bất hạnh trong cuộc sống hôn nhân, không còn gì để níu kéo, anh ta hãy từ bỏ. Nếu thực sự hạnh phúc bên em, anh ta hãy tìm mọi cách để sống với em. Nói gì đi nữa cũng không thể chấp nhận một người đàn ông lấy cuộc hôn nhân của mình làm cớ để chiếm tình yêu của một cô gái khác.

Em nên chấm dứt vì chính bản thân, đừng để bị lừa dối thêm. Nếu em không chủ động chấm dứt vào lúc này, sẽ có lúc người ta buộc em phải chấm dứt, nhất là khi em không còn giá trị lợi dụng. Chỉ sợ đến lúc đó em sẽ đau và hận nhiều hơn.

Sau một mối tình như thế, ai cũng cần có thời gian để lắng lòng, tìm lại sự bình an, rồi những điều mới mẻ hơn sẽ đến. Những trận ốm nặng, những khoảng giãn cách khác biệt với nhịp điệu thông thường sẽ hay thức tỉnh con người, như một dấu hiệu để em bước sang một giai đoạn mới.

Hãy gói quá khứ lại và cho phép mình thử một điều gì đó mới mẻ, khác biệt. Chúc em mau khỏe lại và mạnh mẽ thay đổi cuộc sống của mình. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Hương Lam (Hà Tĩnh): Quay đầu luôn là bờ

Đọc thư, tự nhiên tôi xót lòng và thương bạn quá. Nói gì thì nói, bất cứ dưới danh nghĩa gì, “kẻ thứ ba” cũng đáng ghét và bị lên án.

Trong mối quan hệ này, một người nhân danh tình yêu và một người tin vào tình yêu. Nếu đủ tỉnh táo, bạn sẽ nhận thấy hàng loạt sự bất thường, bạn sẽ thấy mình thiệt thòi bao nhiêu, bạn sẽ thấy lẽ ra mình đáng được nhiều hơn những gì mình đang có.

Có một câu tôi dành tặng bạn: “Quay đầu là bờ”. Bờ sẽ khiến bạn bình an dù có thể mất một thời gian vật vã, đau đớn. Nhưng không sao, thời gian luôn là liều thuốc chữa lành. Chỉ cần bạn dùng kỷ luật với chính mình.

Tâm Nguyễn (TP Thủ Đức, TPHCM): Đau đớn nào cũng qua

Tôi từng là kẻ thứ ba. Mối tình đó khiến tôi tin rằng mình có thể giải cứu được cả thế giới. Nhưng rồi một ngày, vợ người đàn ông đó xuất hiện lúc tôi đang ngồi trong căn phòng trọ của mình, ăn bữa cơm “thấm đẫm” tình yêu.

Anh ấy - người đàn ông tôi nguyện ở trong bóng tối yêu đương cả đời - đã quỳ dưới chân vợ xin tha thứ rồi lẽo đẽo theo vợ ra về, bỏ mặc tôi ngơ ngác. Hình ảnh đó khiến tôi như phát điên. Nó ám ảnh tôi một thời gian rất dài.

Tôi suy sụp và suy kiệt đến cùng cực, phải nhập viện. Tôi bỏ TPHCM về nhà cha mẹ để “cai nghiện” mớ cảm xúc hỗn độn yêu - hận đó. Từng ngày, tôi tập cho mình, từ đổi số điện thoại, tắt hết ứng dụng xã hội…

Không dễ đâu bạn, từng thớ thịt tôi như rướm máu nhưng rồi cũng qua. Nhìn lại, tôi biết ơn những ngày đó, biết ơn cuộc gặp gỡ oan nghiệt đó.

Từ câu chuyện của tôi, hy vọng bạn có thể tham khảo trước khi quyết định bước đi tiếp theo trong đời.

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI