Tòa trả hồ sơ vụ Nguyễn Hữu Linh ôm hôn bé gái 8 tuổi trong thang máy

25/06/2019 - 10:30

PNO - Hội đồng xét xử nhận định, chưa đủ cơ sở chứng minh Linh phạm tội dâm ô, nên trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung.

Toa tra ho so vu Nguyen Huu Linh om hon be gai 8 tuoi trong thang may
Đông đảo phóng viên chờ kết quả phiên xử kín này.
Toa tra ho so vu Nguyen Huu Linh om hon be gai 8 tuoi trong thang may
Các phóng viên chờ bên ngoài sảnh để tác nghiệp.

Sáng nay (25/6), TAND quận 4 mở phiên tòa xét xử đối với Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, ngụ tại TP.Đà Nẳng, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) về tội “dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo khoản 1, điều 146 Bộ luật hình sự 2015 với khung hình phạt 6 tháng đến 3 năm tù giam.

Đây là phiên tòa xử kín.

Theo tin phóng viên vừa nhận được, hội đồng xét xử đã trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung, vì với những chứng cứ hiện có, chưa đủ cơ sở để chứng minh Linh phạm tội dâm ô.

Lúc 10g20, thư ký phiên tòa đã xác nhận thông tin này.

Toa tra ho so vu Nguyen Huu Linh om hon be gai 8 tuoi trong thang may
Ô tô của người nhà đến đón bị cáo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, lý do trả hồ sơ vụ án là do bị cáo không thừa nhận truy tố của Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo khoản 1, điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Một lý do nữa là, tòa trả nhận thấy làm rõ kết luận giám định của vụ án. Theo kết luận giám định số 768/KLGĐ-TT ngày 17/4/2019 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, hình ảnh trong tập tin video cần giám định là hình ảnh thật, không tìm thấy dấu hiệu bị can thiệp cắt ghép.

Tuy nhiên, kết luận giám định không chỉ ra được, lúc 21 giờ 10 phút 11 giây, bàn tay trái của đối tượng Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.

Toa tra ho so vu Nguyen Huu Linh om hon be gai 8 tuoi trong thang may
Phóng viên chen lấn để chụp hình bị cáo, dù đây là phiên xử kín.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 2/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 nhận được thông tin trên mạng xã hội với đoạn clip thời gian khoảng 58 giây ghi cảnh người đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy của chung cư Galaxy 9 (quận 4)

Tối cùng ngày, Công an phường 1, quận 4 nhận được đơn tố giác về việc người đàn ông ôm bé gái trong thang máy.

Qua điều tra, công an  xác định, khoảng 21g ngày 1/4, cháu C. (8 tuổi, cư dân sinh sống tại chung cư) xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ. Lúc cháu C. đi thang máy lên nhà, đã nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy. Lúc này, trong thang máy có một người đàn ông (là Nguyễn Hữu Linh) cũng đang chờ thang máy đi lên.

Khi cửa thang máy vừa đóng, ông Linh bất ngờ ôm cháu bé, tay trái ông này vịn vào bụng, tay phải choàng qua đầu, vai và dùng miệng hôn vào má trái của cháu C.

Đúng lúc đó có điện thoại, ông Linh buông cháu bé ra nghe, cháu C. vội đứng sát cửa thang máy, cách xa ông Linh. Tuy nhiên, ông Linh tiếp tục ôm từ phía sau, kéo cháu lại gần khiến phần lưng cháu dựa vào trước người của ông.

Khi cửa thang máy mở, ông Linh buông ra, cháu C. bỏ chạy suýt té, về nhà kể cho cha mẹ nghe lại sự việc.

Ngay sau đó, cha cháu C. xuống báo ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera xem lại.

Sau khi đoạn clip bị phát tán trên mạng, chiều 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện và khai nhận, vào ngày ¼, ông có đến căn hộ của con trai ở chung cư Galaxy 9 để lưu trú. Chiều cùng ngày, ông cùng với một số người bạn uống bia rồi đi taxi về lại chung cư và đã có hành vi như trong clip.


Hồng Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI