Tình nhân của chồng “cao tay ấn” khuyên tôi đừng ly hôn

06/03/2022 - 20:47

PNO - Cuộc sống ngay sau lễ cưới không bao giờ chỉ có màu hồng. Nhiều thử thách đòi hỏi chúng ta phải dẹp cái tôi để bước tiếp.

Chị Hạnh Dung ơi,

Tâm trạng tôi đang hết sức bối rối. Chưa đầy một năm trước, tôi đã biết chồng tôi tư tình với một cô nhân viên. Theo biện minh của anh, tất cả là do cô kia yêu đơn phương và anh miễn cưỡng chấp nhận. Vì cổ là một cấp dưới giỏi nhất của anh.

Thật ra, tôi chả tin lời giải thích đó. Tôi yêu cầu ly hôn. Chồng van xin và hứa sẽ thay đổi. Anh chứng minh bằng cách quan tâm, chăm lo cho vợ con và gia đình hai bên một cách sốt sắng khiến ai cũng phải mủi lòng.

Cách đây ba tháng, cô tình nhân của anh bất ngờ gọi điện xin gặp tôi. Chúng tôi đã nói chuyện khá cởi mở với nhau. Cô ta khéo léo, thông minh. Thậm chí, cô còn khuyên tôi đừng ly hôn vì mối quan hệ của họ đã kết thúc.

Cô ta nói chồng tôi là người đàn ông tuyệt vời. Tôi nên cố gắng giữ anh vì anh luôn biết cách mang lại hạnh phúc cho người anh yêu. Nếu tôi nhả chồng ra thì sẽ có hàng tá cô gái khác chộp lấy chứ không riêng gì cổ.

Cô này là mẹ đơn thân, đang nuôi một con gái bốn tuổi. Vợ chồng tôi có hai cháu, con trai lớn năm tuổi và bé gái ba tuổi.

Thưa chị Hạnh Dung, thật sự tôi không hạnh phúc với chồng. Đó là nguyên nhân chính khiến tôi muốn chia tay từ lâu rồi. Chuyện tình cờ phát hiện ra anh ấy ngoại tình chỉ là có thêm cái cớ rất chính đáng để tôi đi đến quyết định mà thôi.

Tôi không tìm được sự đồng cảm trong cuộc hôn nhân của mình. Mọi tình cảm đã héo úa từ khi sinh đứa con đầu lòng. Lúc đó tôi biết anh là kẻ lăng nhăng, đạo đức giả nên dần dần không còn muốn tương tác. Đồng thời, giữa chúng tôi có quá nhiều cách biệt về quan điểm sống.

Mọi nỗ lực mà chồng thể hiện để mong muốn sự hàn gắn cũng không hẳn vì tôi hay con cái, mà là vì truyền thống của gia đình anh ấy. Tôi rất bối rối, mệt mỏi khi cái cô tình nhân “giả nhân giả nghĩa” kia cứ “khuyên” tôi đừng ly hôn!

Mong có được những lý giải từ chị Hạnh Dung. Tôi vô cùng biết ơn.

Lâm Nguyễn Anh Thư (Tây Ninh)

Chào Anh Thư,

Đọc thư bạn, có thể thấy được sự giằng xé giữa nỗi đau bị phản bội và cái cớ chính đáng để thoát khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Dù đã cố gắng gượng để bảo toàn gia đình, nhưng chuyện phát hiện chồng ngoại tình với một người thông minh, sắc sảo đã khiến bạn rối bời, có phải không?

Có lẽ bạn cũng hiểu rõ một cuộc hôn nhân không mang đến hạnh phúc, giữa hai vợ chồng không thể chia sẻ quan điểm, và nhất là việc anh ta lăng nhăng, đạo đức giả thì nên dừng lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sự xuất hiện của người thứ ba có vẻ “cao tay ấn” kia lại khiến sự kiêu hãnh của bạn trỗi dậy, khiến các quyết định trở nên “tiến thoái lưỡng nan”. Trong tình huống này, bạn nên sáng suốt nhìn nhận vấn đề.

Cô ta có thật lòng mong muốn vợ chồng bạn duy trì hôn nhân? Hay phía sau những ngọt nhạt kia là một âm mưu thâm hiểm nào đó đang được ấp ủ? Điều này thể hiện ở cái cách khen mà như đe nẹt:

“Cô ta nói chồng tôi là người đàn ông tuyệt vời. Tôi nên cố gắng giữ anh vì anh luôn biết cách mang lại hạnh phúc cho người anh yêu. Nếu tôi nhả chồng ra thì sẽ có hàng tá cô gái khác chộp lấy, chứ không riêng gì cố".

Đó có thể là một hành động “khích tướng” mà cô ấy muốn thăm dò thái độ của bạn. Hoặc, vì nghe như thế mà bạn sẽ ra sức giữ chồng, cô ta sẽ có phương án khác để đối phó.

Hoặc, nguy hiểm hơn, cô ta và chồng bạn phối hợp để đạt được cả hai mục đích. Bảo toàn hôn nhân để chồng bạn không bị “mất mặt” vì truyền thống gia đình, đồng thời, họ có thể tự do qua lại mà không còn sợ sự ghen tuông từ bạn.

Hoặc cũng có thể nếu bạn vẫn quyết định ly hôn, cô ta vừa được tiếng thơm là kẻ cao thượng, vừa được cả chồng bạn.

Thế nhưng, Hạnh Dung vẫn đưa ra một khả năng tích cực trong tinh thần nghĩ tốt cho người khác. Biết đâu cô ta nhận ra chồng bạn chỉ yêu gia đình, và cô ta chấp nhận muôn đời là “cái bóng” trong cuộc hôn nhân của bạn?

Tóm lại, những bối rối, mệt mỏi không đến từ việc phản bội của chồng nữa, tất cả nằm ở lòng tự ái của bạn, khiến các quyết định liên quan hôn nhân đang bị trì hoãn!

Quả thật, ai trong chúng ta bước vào hôn nhân đều đặt kỳ vọng đó sẽ là lựa chọn đúng đắn. Nhưng cuộc sống ngay sau lễ cưới không bao giờ chỉ có màu hồng. Nhiều thử thách đòi hỏi chúng ta phải dẹp cái tôi để bước tiếp.

Trở lại việc bạn mất cảm xúc với chồng vì anh ta lăng nhăng, đạo đức giả, cũng cần bạn suy xét lại. Dù là nguyên do nào, việc quyết định kết thúc hôn nhân đều là chọn lựa bất đắc dĩ, không ai mong muốn.

Cô tình nhân của chồng dù mưu mô đến đâu, nhưng nếu chồng bạn thật sự muốn “quay đầu là bờ”, thì cô ta cũng “hết cửa”. Hơn nữa, Hạnh Dung vẫn hướng đến khả năng tốt đẹp nhất như đã nêu, chính cô ta cũng nhận ra chồng bạn chỉ xem gia đình là số một.

Hãy tiếp tục mạnh mẽ lên, và dù chọn phương án nào, Hạnh Dung cũng chắc chắn rằng bạn sẽ chọn cái tốt nhất.

Hạnh Dung

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung