Tình nguyện viên tôn giáo tham gia chống dịch có chế độ đặc biệt

19/09/2021 - 18:11

PNO - Khi tham gia công tác phòng, chống dịch, các tình nguyện viên tôn giáo có chế độ đặc biệt khác hẳn với các tình nguyện viên khác.

 

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM
Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM

Chiều 19/9, tại cuộc họp định kỳ thông tin dịch COVID-19, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM đã thông tin về quy trình tiếp nhận tình nguyện viên tôn giáo.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, thời gian qua, các tình nguyện viên tôn giáo đã góp sức rất nhiều cho các bệnh viện, đặc biệt là trung tâm hồi sức tích cực, bệnh viện thu dung điều trị COVID-19, bệnh viện dã chiến... trong việc chăm sóc bệnh nhân F0. 

Để thể hiện sự quan tâm đặc biệt với các tình nguyện viên tôn giáo, ngoài việc tổ chức tiếp nhận chặt chẽ, tình nguyện viên tôn giáo sẽ có chế độ đặc biệt, khác hẳn với các tình nguyện viên khác. 

Cụ thể, trước khi muốn đến bệnh viện chăm sóc người bệnh, tình nguyện viên tôn giáo sẽ có bảng đăng ký. Sau khi đăng ký, lãnh đạo các tôn giáo sẽ xem xét từng trường hợp để xét nghiệm COVID-19, tình nguyện viên tôn giáo cũng được rà soát lại các điều kiện như tiêm vắc xin, đảm bảo sức khỏe khi tham gia phòng, chống dịch. Các tình nguyện viên tôn giáo đủ điều kiện sẽ được tập huấn kiến thức cơ bản về y tế trong chăm sóc bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nặng. 

Cơ quan chức năng sẽ tổ chức lễ ra quân, xuất quân và bàn giao tình nguyện viên đến các bệnh viện bằng quyết định chính thức. Sau khi lực lượng này hoàn thành thời gian làm việc, bệnh viện sẽ lập danh sách, báo cáo quá trình làm việc của họ và xem xét hỗ trợ tiêm vắc xin mũi 2, xét nghiệm COVID-19.

Nếu kết quả dương tính, tình nguyện viên tôn giáo sẽ được giữ lại để chăm sóc. Nếu kết quả âm tính, họ sẽ được về khách sạn để nghỉ dưỡng, lấy lại sức khỏe. Thành phố cũng thực hiện các buổi lễ tri ân để cảm ơn tình nguyện viên tôn giáo, tính đến nay đã tổ chức 3 đợt tri ân.

Lãnh đạo TPHCM và các Sở, ngành sẽ tiếp tục làm lễ tri ân bày tỏ lòng biết ơn đến với các tình nguyện viên tôn giáo. 

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI