Tin trong Hội: Ngày hội việc làm phụ nữ lần thứ 8

07/06/2016 - 06:21

PNO - Ngày 5/6, đoàn cán bộ Hội LHPN TP.HCM đã dâng hương lên tượng đài Bác Hồ tại Chi nhánh Bảo tàng Hồ Chí Minh và Quảng trường tượng đài Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm 105 năm ngày bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

7g sáng ngày 5/6, đoàn cán bộ Hội LHPN TP.HCM đã đến dâng hương lên tượng đài Bác Hồ tại Chi nhánh Bảo tàng Hồ Chí Minh và Quảng trường tượng đài Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND TP.HCM. Đoàn cán bộ Hội đã bày tỏ lòng biết ơn Bác Hồ, nguyện góp công bảo vệ, gìn giữ và phát triển thành phố mang tên Bác. Cách đây 105 năm, ngày 5/6/1911, tại Bến Nhà Rồng, TP.Sài Gòn - Gia Định (nay là TP.HCM), người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành khi đó mới vừa tròn 21 tuổi đã lên chiếc tàu mang tên Amiral La Touche De Tréville để ra đi tìm đường cứu nước.

Tin trong Hoi: Ngay hoi viec lam phu nu lan thu 8
Ảnh: Internet

H.C.

Ngày hội việc làm phụ nữ lần thứ 8

Từ ngày 8 đến 12/6 (thứ Tư đến Chủ nhật), tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (875 Cách Mạng Tháng Tám, Q.10, TP.HCM), Trung tâm Giới thiệu việc làm (GTVL) Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM và Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và GTVL thanh niên, Trung tâm GTVL Hepza tổ chức “Ngày hội việc làm PN” lần 8, năm 2016.

Tham gia ngày hội là các DN, cá nhân có nhu cầu tuyển dụng nhân sự, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, người lao động bị mất việc nhận đăng ký bảo hiểm thất nghiệp. Hội viên PN, nữ thanh niên, nữ sinh viên, nữ lao động có nhu cầu hoặc quan tâm đến nghề nghiệp, việc làm có thể tham gia tất cả các hoạt động, chương trình trong ngày hội. Vào cửa miễn phí.

Hạnh Chi

Tặng quà phụ nữ Hồi giáo tháng Ramadan

Nhân dịp tháng Ramadan của đồng bào theo đạo Hồi, sáng 3/6, lãnh đạo Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức ba đoàn đến thăm và tặng quà 200 HV, PN dân tộc Chăm theo đạo Hồi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn P.17, Q.Phú Nhuận; P.2, Q.8 và P.7, Q.6.

Tại Q.Phú Nhuận, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM đã thăm, chúc mừng và tặng quà Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo TP.HCM, trao đổi và thông tin kết quả phong trào PN và công tác Hội của TP trong thời gian qua, trân trọng ghi nhận sự đóng góp tích cực của cán bộ, HV, PN dân tộc Chăm vào thành tích chung của Hội. Bà Bích Châu cũng bày tỏ mong muốn các vị chức sắc trong Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo TP.HCM tiếp tục đồng thuận, hỗ trợ Hội làm tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của PN và trẻ em.

Nghi Anh

Lãnh đạo Hội LHPN TP. HCM thăm người cao tuổi

Nhân kỷ niệm ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6) và “Tháng hành động vì người cao tuổi” năm 2016, chiều 2/6, đoàn cán bộ Hội LHPN TP.HCM và Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cùng đại diện chính quyền Q.Bình Tân (TP.HCM) đã đến thăm hỏi các cụ cao tuổi diện gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Q.Bình Tân. Đoàn đã thăm nhà hai cụ Trịnh Hoàng Bảy (P.Bình Trị Đông) và Đoàn Văn Kỉnh (P.Bình Trị Đông A). Cả hai cụ đều đã 90 tuổi, sức khỏe yếu; cụ Bảy là thương binh 4/4, cụ Kỉnh là cán bộ hưu trí, đảng viên 65 năm tuổi Đảng.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM thay mặt đoàn tặng quà , thăm hỏi, động viên hai cụ giữ gìn sức khỏe đồng thời khẳng định, TP.HCM luôn ghi nhớ công lao đóng góp của người cao tuổi và gia đình cho sự nghiệp phát triển đất nước. Được biết, từ ngày 1-6/6, lãnh đạo TP.HCM và các ban ngành sẽ tổ chức nhiều chuyến thăm hỏi người cao tuổi diện gia đình chính sách, có công cách mạng, đảng viên hưu trí trên địa bàn TP.

Việt Phương

Quận 4: Truyền thông giảm sử dụng túi ni lông

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), sáng 2/6, Hội LHPN Q.4 tổ chức buổi truyền thông “Giảm sử dụng túi ni lông” và trao tặng giỏ nhựa cho HV PN và tiểu thương các chợ trên địa bàn quận. Báo cáo viên Ngô Nguyễn Ngọc Thanh, Phó giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường TP.HCM đã truyền đạt những thông tin bổ ích cho chị em về những hành động góp phần bảo vệ môi trường như sử dụng giỏ nhựa, túi nhựa, túi tái chế khi đi chợ và vận động tiểu thương sử dụng túi tự hủy khi bán hàng. Dịp này, Hội LHPN Q.4 đã trao tặng 100 giỏ nhựa và 80kg túi tự hủy cho tiểu thương và HV PN tiêu biểu. Buổi truyền thông thu hút 250 người và 50 người dân tại khu vực tham dự

An Bình

Quận 9: Ngày phụ nữ và pháp luật Hội LHPN

Q.9 vừa phối hợp với Phòng Tư pháp quận tổ chức “Ngày PN và pháp luật”, giới thiệu cho chị em về Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 124/2015/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tại ngày hội, các cán bộ Phòng Tư pháp quận, Hội Luật gia Q.9 đã tư vấn trực tiếp cho đại biểu về những thắc mắc liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em.

Kim Mai

Kiểm tra chuyên đề sáu tháng đầu năm tại Củ Chi

Sáng 3/6, Hội LHPN TP.HCM tổ chức đoàn kiểm tra chuyên đề sáu tháng đầu năm tại xã Tân Thạnh Đông, H.Củ Chi, TP.HCM. Nội dung kiểm tra xoay quanh công tác hỗ trợ các gia đình HV chưa đạt tám tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, về nguồn vốn giúp PN phát triển kinh tế, về hoạt động của tổ tư vấn cộng đồng, về xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt và công tác vận động PN dân tộc, tôn giáo. Xã Tân Thạnh Đông hiện có 7.452 HV tại 19 chi hội. Trong sáu tháng đầu năm 2016, Hội LHPN xã đã trao 100 triệu đồng vốn và 10 phương tiện sinh kế nhằm hỗ trợ các gia đình HV khó khăn.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI