Tìm thấy thêm 2 thi thể trong vụ lật ca nô ở Quảng Nam

27/02/2022 - 07:55

PNO - Sáng 27/2, ông Lê Công Sỹ, Chủ tịch UBND phường Cửa Đại (TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết lực lượng chức năng vừa tìm thấy 2 thi thể trong vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại.

 

Lực lượng chức năng đã tìm được 2 thi thể mất tích. Hiện tại, vẫn còn 2 người vẫn chưa tìm được
Lực lượng chức năng đã tìm được 2 thi thể mất tích. Hiện tại, vẫn còn 2 người vẫn chưa tìm được

Hai thi thể này được tìm thấy vào khoảng 0g30 cùng ngày. Nạn nhân được xác định là một người phụ nữ và một nam giới.

"Hai thi thể được phát hiện gần nơi xảy ra vụ tai nạn, một người sinh năm 1998, một sinh năm 2010. Cả 2 được lực lượng chức năng tìm thấy khi đi dọc bờ biển. Hiện vẫn còn 2 nạn nhân mất tích", ông Sỹ nói.

Như vậy, tính đến sáng nay, vụ lật ca nô đặc biệt nghiêm trọng đã khiến 15 tử vong và 2 người vẫn đang mất tích.

Trong tối 26/2, đoàn công tác do ông Khuất Việt Hùng (Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia) đã có mặt tại Quảng Nam, làm việc trực tiếp với lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu.

Tại buổi làm việc, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết tối 26/2, chỉ còn tàu SAR 212, SAR 274 và tàu Cảnh sát biển 2 đủ điều kiện được tiếp tục tham gia cứu nạn. Các tàu cá, ca nô khác không đủ điều kiện đã được yêu cầu tạm ngừng, tiếp tục tham gia công tác tìm kiếm vào sáng hôm sau.

Phạm vi tìm kiếm những người còn lại đã được mở rộng ra các vùng biển ở huyện Duy Xuyên, Thăng Bình
Phạm vi tìm kiếm những người còn lại đã được mở rộng ra các vùng biển ở huyện Duy Xuyên, Thăng Bình

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết thêm, tàu QNa-1152 có đăng kiểm đến 2023, còn thuyền trưởng Lê Sen đủ bằng cấp vận hành tàu du lịch.

Phạm vi tìm kiếm cũng đã được mở rộng ở khu vực biển các huyện Duy Xuyên và Thăng Bình. Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng huy động các tàu cá của ngư dân để toàn lực tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại.

Chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân, ông Khuất Việt Hùng cho hay sự việc là bài học đầy đau xót. "Khi nghe báo cáo, tôi giật mình, không tin vào mắt và tai mình khi số lượng thương vong quá lớn ", ông Hùng bày tỏ.

Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu tỉnh Quảng Nam kiểm tra độ an toàn của toàn bộ phương tiện tàu thuyền, tăng cường khả năng quan trắc, đảm bảo an toàn luồng tuyến. "Đây là vấn đề cần nghiên cứu trong thời gian đến. Cần rà soát lại toàn bộ hệ thống hàng hải để cải thiện độ an toàn, linh hoạt luồng tuyến", ông Hùng nói.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI