Tìm khẩn người đến mua bánh mì của nữ bệnh nhân tử vong trên đường chuyển viện

08/06/2021 - 15:21

PNO - UBND phường 15, quận Gò Vấp, TPHCM phát đi thông báo khẩn tìm người đến mua bánh mì của nữ bệnh nhân COVID-19 tử vong trên đường chuyển viện.

 

Nhân viên y tế hỗ trợ người dân tại quận 3 khai báo y tế
Nhân viên y tế hỗ trợ người dân khai báo y tế. (Ảnh minh họa)

Ngày 8/6, UBND phường 15, quận Gò Vấp gửi thông báo khẩn đến các cơ quan liên quan về phòng, chống dịch COVID-19 tại địa bàn quận.

Xét theo đề nghị của Trưởng Trạm Y tế phường 15, UBND phường 15 cũng đề nghị những ai đã đến mua bán, trao đổi, tiếp xúc tại xe bánh mì của bà L.T.T.L. (57 tuổi) tại phía trước, cạnh nhà thuốc Thanh Tuyền, địa chỉ 826-828 đường Thống Nhất (phường 15, quận Gò Vấp) từ ngày 25/5 đến nay, tới ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo, hoặc gọi số điện thoại 097.9.665.502 để được hỗ trợ.

Bà L.T.T.L. là bệnh nhân tử vong trên đường chuyển viện từ Bệnh viện quận Gò Vấp đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM trưa 7/6.

Theo đó, bà L. sống tại khu vực đường Thống Nhất, phường 15, quận Gò Vấp. Ngày 7/6, bà được chồng đưa đến Bệnh viện quận Gò Vấp cấp cứu do bệnh nặng. Qua khai thác bệnh sử, trước nhập viện khoảng 6 ngày, bà L. có dấu hiệu bệnh nhưng tự điều trị; ngay lập tức, các bác sĩ đã test nhanh COVID-19 với bà L. và người chồng. Kết quả xét nghiệm, cả hai vợ chồng bà L. đều dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly điều trị.

Bác sĩ của Bệnh viện quận Gò Vấp cho biết: "Nếu như sức khỏe của người chồng đang ổn định, chưa có triệu chứng thì bà L. vốn đã có nền bệnh tiểu đường, tăng huyết áp nặng lại ở nhà chịu đựng trong nhiều ngày, đến khi vào bệnh viện tình trạng rất nguy kịch. Bà rơi vào suy hô hấp, viêm phổi, suy đa tạng trên nền bệnh tăng huyết áp, tiểu đường. Trong quá trình điều trị, bà L. ngưng tim 1 lần, ê-kíp đã hồi sức tích cực cho bà.

Khi tim bệnh nhân đập trở lại, chúng tôi hội chẩn ngay với các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM để điều trị cho bà, thống nhất chuyển viện khẩn bà đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Tuy nhiên, khi xe gần đến bệnh viện thì bà L. tiếp tục ngưng tim, ngưng thở và tử vong. Kết quả Realtime PCR khẳng định bà L. dương tính với SARS-CoV-2".

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI