Tiếp viên xô xát với đôi nam nữ trên xe buýt là để tự vệ

13/09/2017 - 13:22

PNO - Sau cự cãi, nữ hành khách đã lao vào ôm cổ tiếp viên xe buýt đánh. Để tự vệ, anh này đã chống cự và xảy ra xô xát với cô gái và nam thanh niên đi cùng.

Liên quan đến vụ ẩu đả giữa tiếp viên xe buýt tuyến 102 (Bến Thành – Bến xe Miền Tây) với đôi nam – nữ hành khách ngay trên xe gây xôn xao dư luận thời gian qua, công ty TNHH Vận tải TP.HCM đã có giải trình sự việc.

Tiep vien xo xat voi doi nam nu tren xe buyt la de tu ve
Tiếp viên ẩu đả với đôi nam nữ ẩu trên xe buýt gây phản cảm là để tự vệ (Ảnh cắt từ Clip)

Theo báo cáo gửi Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM, vào lúc 10h57 ngày 7/9, có đôi nam – nữ lên xe buýt tại trạm Chợ Bờ Ngựa.

Hai hành khách này nhiều lần mở cửa trong khi xe đang mở điều hòa và bị nam tiếp viên xe buýt đến nhắc nhở. Tuy nhiên, đôi nam – nữ vẫn mở cửa nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi dữ dội.

Đỉnh điểm, nữ hành khách đã lao vào cổ nam tiếp viên xe buýt. Để tự vệ, anh này đã chống cự và xảy ra xô xát với 2 hành khách trên. Vài phút sau, hai bên dừng lại. Hành khách về chỗ ngồi đề tiếp tục hành trình.

“Lúc 11h39 cùng ngày, trước khi xuống trạm trên quốc lộ 50, nữ hành khách còn cầm vật sắc nhọn không rõ là dao hay kéo tính đâm nhân viên phục vụ nhưng tiếp viên nhanh nhẹn né tránh được”, báo cáo nêu rõ.

Đại diện công ty TNHH Vận tải TPHCM nhìn nhận sự việc xảy ra cũng do một phần lỗi của hành khách. Do vậy, công ty đề xuất Trung tâm chỉ xử lý nhắc nhở tiếp viên, đồng thời chuyển anh này đi học lớp nghiệp vụ xe buýt trước khi được bố trí đi làm lại.

Lãnh đạo phía Trung tâm nhìn nhận hành động của tiếp viên phục vụ trên xe là để tự vệ nên đồng ý đề xuất của phía công ty. Tuy nhiên, hành vi này không thể chấp nhận được. Sự việc đã làm ảnh hưởng chung đến hình ảnh và uy tín của ngành vận tải hành khách công cộng đối với người dân.

Do vậy, lãnh đạo Trung tâm quyết định xử phạt đơn vị vận tải 3 triệu đồng vì vi phạm điều khoản hợp đồng: “Lái xe, nhân viên phục vụ không được chống đối hoặc hành hung hành khách, người đi đường…”.

Hiện nam tiếp viên đã bị đình chỉ công việc để đi học lớp nghiệp vụ xe buýt. Bản thân anh này đã nhận ra thiếu sót trong nghiệp vụ phục vụ hành khách và cam kết rút kinh nghiệm để không xảy ra sự việc lần sau.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI