Tiếp viên ăn mặc mát mẻ “nhảy lầu” trốn công an

01/11/2015 - 07:46

PNO - Khi lực lượng chức năng kiểm tra nhà hàng karaoke kinh doanh không phép thì tiếp viên ăn mặc mát mẻ bắc ghế nhảy sang nhà bên cạnh hòng bỏ trốn.

Ngày 31/10, Đoàn kiểm tra liên ngành VH-XH TP.HCM cho biết đang lập hồ sơ xử lý hàng loạt các sai phạm đối với nhà hàng Sao Mai (239 Thích Quảng Đức, P.4) và Huyền Linh (102 Hoa Cúc, P.7, Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h ngày 30/10, Đoàn kiểm tra liên ngành VH-XH TP. HCM (Đoàn 2) chia làm 2 tổ tiến hành kiểm tra hành chính nhà hàng Sao Mai (239 Thích Quảng Đức, phường 4) và Huyền Linh (102 Hoa Cúc, phường 7) quận Phú Nhuận, TP HCM.

Tiep vien an mac mat me “nhay lau” tron cong an
Nhà hàng Huyền Linh “kín cổng, cao tường” khi lực lượng chức năng đến kiểm tra

Phát hiện mình bị lực lượng chức năng kiểm tra, các chủ nhà hàng trên đối phó bằng cách đóng cửa, tắt điện, nhốt hàng chục khách cùng tiếp viên cố thủ bên trong. 

Lực lượng công an phường 4, phường 7 quận Phú Nhuận được huy động xuống hiện trường kiên quyết yêu cầu chủ nhà hàng mở cửa. Dù công an có mặt chốt chặn, nhưng tới 23h cùng ngày các chủ nhà hàng này mới mở cửa.

Tiep vien an mac mat me “nhay lau” tron cong an
Trước sự kiên quyết của lực lượng chức năng chủ nhà hàng phải mở cửa cho đoàn vào kiểm tra

Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, tại nhà hàng Sao Mai, bên trong nhà hàng này tầng trệt có khoảng 40 chiếc xe của khách nam đang ngồi ăn uống, vui vẻ và hát karaoke với hàng chục tiếp viên nữ ăn mặt rất mát mẻ.

Ngoài ra, căn nhà 4 lầu này được bố trí không đảm bảo các điều kiện về phòng chống cháy nỗ, thoát hiểm khi cần thiết.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản phạt chủ nhà hàng các lỗi vi phạm như tổ chức karaoke không phép, không ký hợp đồng lao động cho tiếp viên nữ, không có lối thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy nổ...

Tiep vien an mac mat me “nhay lau” tron cong an
Các tiếp viên ăn mặc mát mẻ nhảy sang nhà bên cạnh tẩu thoát

Tại nhà hàng Huyền Linh, khi phát hiện có đoàn kiểm tra chủ nhà hàng đã “nhốt” tiếp viên và khách lên tầng thượng của căn nhà. Sau đó các tiếp viên này đã bắc ghế nhảy sang ngôi nhà bên cạnh hòng tẩu thoát.

Trước sự quyết liệt của lực lượng chức năng, bảo vệ của nhà hàng đã mở cửa và thông báo hôm nay cơ sở nghỉ. Tuy nhiên, khi cửa được mở thì lực lượng chức năng phát hiện hàng chục xe máy của khách ở tầng hầm tòa nhà.

Kiểm tra bên trong lực lượng chức năng phát hiện, giày dép, quần áo của tiếp viên nữ vứt ngổn ngang trong phòng và sân thượng. Các dàn máy karaoke, bia, đồ ăn cũng được chủ nhà hàng phi tang vào các … “hầm bí mật”.

Phát hiện phía trên sân thượng nhà hàng Huyền Linh (số 102) có 1 lối thoát sang nhà số 100, lực lượng công an đã kiểm tra hành chính ngôi nhà này thì chủ nhà này mới mở cửa. Trong ngôi nhà này, lực lượng chức năng phát hiện khoảng gần 20 khách nam và 20 tiếp viên nữ, nhân viên nhà hàng Huyền Linh đang trốn trong góc nhà.

Tiep vien an mac mat me “nhay lau” tron cong an
Khám phá “hầm bí mật” cất giất dàn máy karaoke và các đồ đạc khác

Trao đổi với phóng viên M.K ( 26 tuổi, quê Tiền Giang) kể: “ lúc đó chủ nhà hàng bảo lên tầng lầu khách sạn lánh, khi nào công an đi hết hãy xuống. Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra cương quyết vào chúng em được “lệnh” nhảy sang nhà bên cạnh để trốn. Vì quá hoảng sợ nên tụi em mới chạy trốn nguy hiểm như vậy”.

Làm việc với chủ nhà hàng Huyền Linh, người này thừa nhận có tổ chức cho khách vui chơi và hát karaoke với tiếp viên.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tịch thu 2 dàn máy karaoke và yêu cầu chủ nhà hàng ngừng ngay hoạt động trái phép này. Công an đã tạm giữ phương tiện của một số khách không xuất trình được giấy tờ xe. 

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI