Tiếp tục phát hiện tài xế xe container dương tính với ma túy

14/02/2019 - 16:05

PNO - Kiểm tra gần 50 tài xế xe đầu kéo vào cảng Phú Hữu, lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện 3 trường hợp dương tính với ma túy.

Ngày 14/2, tổ công tác liên ngành TP.HCM gồm Công an quận 9, Đội CSGT Cát Lái, cán bộ y tế phối hợp kiểm tra nồng độ cồn và chất gây nghiện đối với các tài xế lái xe đầu kéo lưu thông vào cảng Phú Hữu (quận 9).

Tiep tuc phat hien tai xe xe container duong tinh voi ma tuy
Lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với tài xế xe đầu kéo vào cảng Phú Hữu

Những ngả đường vào cảng này như đường Nguyễn Duy Trinh, đường 900… nhanh chóng được lực lượng chức năng triển khai lực lượng chốt chặn và ra hiệu dừng xe kiểm tra đối với các tài xế vào cảng. Nhiều người bất ngờ khi bị chặn kiểm tra nhưng sau đó nhanh chóng phối hợp với lực lượng chức năng.

Theo quy trình, tất cả các tài xế đều phải thổi máy nồng độ cồn để kiểm tra có sử dụng rượu bia trước khi lái xe hay không, sau đó thử nước tiểu để kiểm tra chất ma túy. Sau hai giờ chốt chặn, kiểm tra 47 tài xế xe đầu kéo, lực lượng chức năng phát hiện 3 tài xế dương tính với chất ma túy.

Cụ thể, tài xế N.T.H. (quê Quảng Nam) có kết quả dương tính với heroin, tài xế Đ.V.T. (ngụ phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) dương tính với chất morphine và tài xế N.P.N.Q. (quê ở huyện Tuy Phước, Bình Định) dương tính với ma túy đá.

Trong ba người này, tài xế Đ.V.T. (dương tính với chất morphine) cho rằng hôm qua bị đau lưng nên đã uống 3 liều thuốc chứ không sử dụng chất gây nghiện, tài xế N.P.N.Q. khai nhận trong dịp tết Nguyên đán có sử dụng ma túy đá khi đi chơi cùng bạn bè.

Tiep tuc phat hien tai xe xe container duong tinh voi ma tuy
Tài xế dương tính với ma túy ký vào biên bản làm việc

Trung tá Phan Thanh Việt - Phó đội trưởng Đội CSGT Công an quận 9 cho biết, trường hợp tài xế cho rằng mình dương tính với chất gây nghiện do sử dụng thuốc uống khi bị đau lưng thì sẽ có biện pháp kiểm tra tiếp theo để có hướng xử lý thích hợp. Ngoài ba tài xế trên, lực lượng chức năng cũng phát hiện thêm hai tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe.

Theo lực lượng chức năng, cảng Phú Hữu là một trong những cảng có mật độ lưu thông của các loại xe tải trọng nặng rất lớn, lên đến hàng chục ngàn lượt/ngày. Trong đó tuyến đường lưu thông vào đây là đường Nguyễn Duy Trinh bị quá tải và ùn tắc nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI