Cộng đồng người Ấn Độ tại Việt Nam mua máy ECMO tặng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM

30/07/2021 - 20:34

PNO - Ngày 30/7, Hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) đã ký hợp đồng mua một máy ECMO trao tặng cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

 

Hợp đồng được ký kết, máy ECMO sẽ sớm được nhập từ Đức về Việt Nam.
Hợp đồng được ký kết, máy ECMO sẽ sớm được nhập từ Đức về Việt Nam

Buổi lễ ký kết được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự chứng kiến của Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Madan Mohan Sethi, Chủ tịch INCHAM Manoj Bharthwal, các nhà đồng tài trợ từ cộng đồng người Ấn Độ tại Việt Nam và đại diện Công ty cổ phần Thiết bị y tế Việt Gia. INCHAM đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Thiết bị y tế Việt Gia mua một máy ECMO - hệ thống oxy hóa bằng màng ngoài cơ thể, hay thường được gọi là kỹ thuật tim phổi nhân tạo, nhằm trao tặng và lắp đặt cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Nguồn kinh phí mua máy là từ đóng góp của cộng đồng người Ấn Độ sinh sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh phía Nam, với sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM và INCHAM. Được biết, máy sẽ sớm được nhập khẩu về Việt Nam từ Đức.

Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Madan Mohan Sethi, Chủ tịch INCHAM Manoj Bharthwal
Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Madan Mohan Sethi và đại diện các doanh nghiệp, cộng đồng người Ấn Độ tại Việt Nam đã chứng kiến buổi ký kết trực tuyến, khẳng định Ấn Độ luôn ủng hộ TPHCM trong cuộc chiến chống dịch COVID-19

Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ lịch sử và hữu nghị bền chặt, luôn hỗ trợ lẫn nhau trong những hoàn cảnh khó khăn. Đợt sóng thứ 4 của dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại TPHCM gây áp lực lớn lên cơ sở hạ tầng y tế. Việc lắp đặt một chiếc máy hiện đại như ECMO sẽ giúp ích cho các bác sĩ, chuyên gia trong việc điều trị các trường hợp bệnh COVID-19 trở nặng.

Lãnh sự quán và cộng đồng người Ấn Độ tại TPHCM luôn mong muốn mở rộng mọi hỗ trợ trong thời gian này cho người dân và chính quyền TPHCM. Nghĩa cử cao đẹp này tiếp tục góp phần bồi đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước nói chung, giữa Ấn Độ và TPHCM nói riêng.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI