Tiền Giang tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các khu, cụm công nghiệp

29/07/2021 - 14:27

PNO - Ngày 29/7, UBND tỉnh Tiền Giang đã quyết định tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trên địa bàn kể từ ngày 5/8 tới, cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh có nhiều doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ) nhưng vẫn xảy ra bùng phát dịch, phát hiện nhiều công nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trước khi chính thức tạm dừng hoạt động, từ nay đến ngày 4/8 tới, chính quyền tỉnh Tiền Giang yêu cầu các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp khẩn trương sắp xếp hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời tổ chức xét nghiệm tầm soát RT-PCR cho toàn bộ công nhân và người quản lý.

UBND tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu Ban quản lý các khu công nghiệp chịu trách nhiệm và thường xuyên kiểm tra, theo dõi các doanh nghiệp trong việc thực hiện tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Khu công nghiệp Long Giang (tỉnh Tiền Giang) - (Ảnh: CDC Tiền Giang cung cấp)
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Khu công nghiệp Long Giang (tỉnh Tiền Giang) - Ảnh: CDC Tiền Giang cung cấp

Cũng trong hôm nay, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, tại Công ty cổ phần Gò Đàng (Khu công nghiệp Mỹ Tho, TP. Mỹ Tho) đã ghi nhận 180 người dương tính với SARS-CoV-2.

Hôm qua, 28/7, Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang thông tin kết quả xét nghiệm RT-PCR của 286 công nhân của doanh nghiệp này, có 180 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 , 99 mẫu âm tính, 6 mẫu chờ kết quả và 1 mẫu nghi ngờ.

Được biết, Công ty cổ phần Gò Đàng thực hiện “3 tại chỗ” từ ngày 15/7, toàn bộ công nhân được bố trí sản xuất, ăn, nghỉ, sinh hoạt tại công ty theo quy định.

Hồi tuần trước, ngành chức năng cũng đã ghi nhận 84 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Công ty Thép không gỉ Quảng Thượng Việt Nam, dù cũng đã được phép thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” (Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang).

Thông tin từ Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang, địa phương này hiện có 9 khu công nghiệp và cụm công nghiệp. Toàn tỉnh có khoảng 71 doanh nghiệp với hơn 4.000 công nhân đủ điều kiện và được hoạt động với tiêu chí “3 tại chỗ”.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI