Tiền Giang: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người

06/07/2021 - 20:55

PNO - Ngày 6/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án "làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" theo Điều 240, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 và tiếp tục củng cố hồ sơ khởi tố bị can đề nghị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đây là vụ án liên quan đến ổ dịch COVID-19 khởi phát từ khu phố 2 (phường 10, TP. Mỹ Tho) khi BN 17.040 và BN 17.041 là 2 ca F0 đầu tiên được phát hiện vào ngày 24/6.

Đến nay, ngành chức năng đã phải phong tỏa nhiều khu vực thuộc nhiều phường, xã trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Nhiều địa phương ở tỉnh Tiền Giang phải cách ly, phong tỏa, ảnh hưởng và thiệt hại nhiều đến đời sống người dân
Nhiều địa phương ở tỉnh Tiền Giang phải cách ly, phong tỏa làm ảnh hưởng và thiệt hại rất nhiều đến đời sống người dân

Theo cơ quan chức năng, một vài cá nhân có liên quan đã không hợp tác tốt trong việc truy vết, xác định nguồn lây; có dấu hiệu tập trung đông người và tiếp xúc với người về từ vùng dịch nhưng thông đồng che giấu, không hợp tác, khai báo.

Cơ quan chức năng đã phải huy động rất nhiều lực lượng để điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch nhưng hiện tại chỉ cơ bản khống chế ổ dịch này.

Xét tính chất, mức độ nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Mỹ Tho đã khởi tố vụ án về hành vi "làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người".

Những nội dung pháp lý có liên quan gồm: những người đã được thông báo mắc bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh hoặc trở về từ vùng có dịch bệnh COVID-19 đã được thông báo cách ly nhưng không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo gian dối...

Trước đó, ngày 18/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án "làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” ở xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang".

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI