Tịch thu xe vận chuyển gia cầm giống lậu

29/03/2013 - 22:28

PNO - PNO - Chiều ngày 29/3, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8 đã phối hợp cùng phòng PA81 - CA Thành phố Hà Nội công bố kết quả điều tra vụ bắt giữ xe gia cầm giống không rõ nguồn gốc vào ngày 15/12/2012.

Theo đó, cơ quan chức năng đã phát hiện trên chiếc xe BKS 29X-1702 có 2.560 con gà giống Tàu, 1.947 con gà chíp giống và 199 con ngỗng giống. Toàn bộ gần 5000 con giống này đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện phương tiện vận chuyển do lái xe Tô Thế Tuấn (thường trú tại số 37, đường Nguyễn Cao, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) mang BKS giả. Biển in tại 2 bên sườn xe ô tô 98C-02077 là BKS thật của xe.

Tich thu xe van chuyen gia cam giong lau

Chiếc xe tải chở gia cầm lậu bị tịch thu

Qua đấu tranh khai thác, lái xe Tô Thế Tuấn không xác định và liên lạc được với chủ hàng, đồng thời tự nhận trách nhiệm về hành vi, vi phạm của mình. Tô Thế Tuấn nhận mức phạt 1,5 triệu đồng và buộc phải tiêu huỷ toàn bộ số gia cầm trên xe.

Tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác minh, chủ sở hữu phương tiện là bà Hà Thị Thanh Thuỷ, trú tại Thôn Sau, Dĩnh Kế, TP Bắc Giang. Toàn bộ số gia cầm trên xe là của Thuỷ và chính Thủy là người yêu cầu lái xe sử dụng BKS giả để lưu thông trên đường.
Tại cơ quan điều tra, Thủy khai nhận toàn bộ số gia cầm trên xe có nguồn gốc từ Trung Quốc và không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật theo quy định của pháp luật. Số gia cầm này được Thuỷ mua gom từ cư dân của khu vực biên giới Lạng Sơn rồi đưa về Bắc Giang và vận chuyển xuống Hà Nội tiêu thụ.

Theo cơ quan chức năng, bà Hà Thị Thanh Thuỷ có hành vi vi phạm kinh doanh, cố ý vận chuyển gia cầm nhập lậu có tổng trị giá là 47,146 triệu đồng và sử dụng BKS không phải của phương tiện vận chuyển. Với những vi phạm này, đối tượng bị xử phạt hành chính 4 triệu đồng kèm theo hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu phương tiện vận chuyển theo điểm C, khoản 13, điều 22 NĐ số 06/2008/NĐ-CP. Đây là lần đầu tiên Hà Nội tịch thu xe đối với các vụ vận chuyển, buôn bán gia cầm lậu.

Trao đổi với PV Báo Phụ Nữ, ông Phan Thanh Phong, Đội trưởng Đội QLTT số 8, cho biết: "Đây là sự việc vi phạm có tính chất tinh vi, vì ngoài việc sử dụng BKS giả, chủ phương tiện nhiều lần tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan điều tra". Chiều ngày 29/3, Cục QLTT đã có thông báo tới đối tượng Hà Thị Thanh Thuỷ để nhận quyết định xử phạt. Tuy nhiên, đối tượng Thuỷ đã không nhận quyết định và bỏ về không lý do.

HUYỀN ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI