Phụ nữ và công tác bảo vệ môi trường

Cần lồng ghép vấn đề giới trong dự thảo Luật Bảo vệ môi trường

18/09/2020 - 16:58

PNO - Chiều 18/9, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến chuyên gia, đề xuất lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi).

Bà Nguyễn Thanh Cầm - Trưởng ban chính sách - Luật pháp, Hội LHPN Việt Nam cho biết, Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) chuẩn bị được họp thông qua tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV tới đây. Trong quá trình xây dựng, còn một số vấn đề cần được cho ý kiến và làm rõ.

Cụ thể, theo Hội LHPN Việt Nam, trong dự thảo luật hiện chưa quy định hình thức tham vấn các đối tượng của cộng đồng, cư dân, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác đánh giá tác động môi trường. Đối tượng tham vấn trong dự thảo còn chung chung, không tách giới. “Nên chăng có quy định chi tiết về tỷ lệ tối thiểu nam giới và phụ nữ tham vấn để đảm bảo đầy đủ thông tin, nhu cầu và nguyện vọng của phụ nữ trước những tác động do môi trường gây ra khi xây dựng dự án”, bà Cầm đặt vấn đề.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cũng cho ý kiến về các vấn đề như quản lý chất thải rắn phát sinh từ hộ gia đình; lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong ứng phó biến đổi khí hậu, quản lý quan trắc môi trường; quy định quyền, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tổ chức chính trị - xã hội, trong đó có tổ chức Hội LHPN Việt Nam…

Huyền Anh

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI