Tia cực tím đạt cực đại 3 ngày liên tiếp tại TPHCM

24/02/2021 - 06:43

PNO - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chỉ số UV cực đại tiềm năng của TPHCM hôm nay và 2 ngày tới đều ở mức 10 đơn vị. Đây là ngưỡng có nguy cơ gây hại rất cao.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo khi chỉ số tia UV mức 8-10, nếu người dân ở ngoài nắng khoảng 25 phút có thể bị bỏng da. Khi chỉ số tia UV từ mức 11 trở lên, nguy cơ da bị bỏng nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút mà không được bảo vệ. Tia UV ở mức 12 rất nguy hiểm cho sức khỏe.

ới thời tiết nắng nhiều và kéo dài nhiều giờ, người dân nên áp dụng các cách phòng tránh như mặc quần áo bảo hộ, dùng mũ rộng vành để che mặt, cổ và tai; đeo kính râm bảo vệ mắt;
Với thời tiết nắng nhiều và kéo dài nhiều giờ, người dân nên áp dụng các cách phòng tránh như mặc quần áo bảo hộ, dùng nón rộng vành để che mặt, cổ và tai; đeo kính râm bảo vệ mắt...

Hôm nay, TPHCM duy trì nắng từ sáng đến chiều, độ ẩm thấp. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 32 độ C, nhiệt độ thấp nhất là 23 độ C.

Từ nay đến ngày 5/3, nhiệt độ cao nhất tại TPHCM dao động 32-35 độ C. Trong đó, ngày 26-27/2, TP.HCM có nhiệt độ tăng dần, trong khoảng 24-35 độ C. Riêng ngày 1-2/3, trời nhiều mây, khả năng có mưa nhỏ nhiều nơi.

Trong khi đó, các ứng dụng đo chất lượng không khí cho thấy TPHCM tương đối trong lành sáng nay.

An Sinh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI