Thuê người chặt tay, chân lấy tiền bảo hiểm: Lời khai gian dối

24/08/2016 - 11:08

PNO - N. khai rằng do chồng không cho về quê nhà ở Tuyên Quang thăm bố mẹ nên buồn chán, đi lang thang gần khu vực đường tàu khiến mình xảy ra tai nạn.

Sáng ngày 24/8, Công an Q. Bắc Từ Liêm - TP. Hà Nội đã công bố lời khai ban đầu của Lý Thị N. (30 tuổi, ngụ huyện Phúc Thọ) vào đêm ngày 4/5. Theo đó, N. khai rằng đã có chồng và 2 con.

Tối ngày 4/5, N. xin phép chồng cho về Tuyên Quang thăm bố mẹ đẻ nhưng không được chấp thuận. Buồn bã, N. đi lang thang dọc đường sắt từ khu vực phường Xuân Phương về đường 32.

Thue nguoi chat tay, chan lay tien bao hiem: Loi khai gian doi
Giấy chứng thương của chị N. (Ảnh ANTĐ).

Trời lúc này rất tối và không hề có bóng người qua lại. N. nghe thấy tiếng còi tàu và thấy có ánh đèn rọi sáng. N. đứng lại và cúi mặt xuống nhưng vẫn không thấy tàu chạy qua. Sau đó, chị lại bước tiếp và khi đi được vài bước chân thì bị tàu hút vào nhưng... không biết bị hút vào đâu.

Rồi N. thấy... mát ở bàn tay và bàn chân trái, đau nhói và bị hất văng ra, bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, thấy có bóng người, N. liền kêu cứu.

Tuy nhiên, khai điều tra vụ việc, cơ quan chức năng không tìm thấy toa tàu nào có thời điểm đi qua phường Phúc Diễn, Q. Bắc Từ Liêm dính máu. Ngoài ra, nhân chứng sau khi thông báo sự việc với cơ quan chức năng cũng bỗng nhiên mất tích, không thể liên lạc được.

Tiếp tục điều tra nghi vấn, cơ quan chức năng phát hiện nhân chứng và nạn nhân có mối quan hệ với nhau. Tháng 3/2016, N. liên tiếp mua nhiều gói bảo hiểm ở 2 công ty khác nhau nên đã tập trung điều tra.

Trước những câu hỏi của điều tra viên, N. đã khai nhận tự bỏ 50 triệu đồng ra thuê Doãn Văn D. (ngụ huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) người chém đứt tay, chân rồi tạo hiện trường giả để lấy tiền bảo hiểm. Khi thấy tàu đến gần, N. kê chân lên bảo D. chặt trước, sau đó chặt tay rồi bảo D. chạy nhanh đến Trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm trình báo. Điều ghê rợn là ngay cả khi bị chặt gần như đứt rời bàn chân và bàn tay, máu me đầm đìa nhưng Lý Thị N. vẫn không kêu ca, hay tỏ vẻ hoảng loạn khi lực lượng Công an có mặt.

Đào Liên (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI