Thực phẩm, mỹ phẩm nén thành viên, nhỏ mà có võ!

18/08/2019 - 07:21

PNO - Mỹ phẩm, thực phẩm dạng viên nang, viên nén, đông khô… đang được lòng nhiều bà nội trợ, bởi sản phẩm không chỉ tiện lợi, nhanh gọn mà còn giúp giữ thành phần dinh dưỡng tối ưu nhất.

Đã miệng với sữa chua sấy

Sữa chua sấy tuy mới xuất hiện nhưng đã được bán phổ biến ở Sài Gòn. Để dễ hình dung thì sữa chua sấy có vị y như sữa chua đông đá thông thường. Điểm khác là sữa chua sấy không lạnh nên dù ăn nhiều cũng không ê buốt răng.

Khi mới cầm trên tay, viên sữa chua nhỏ gọn xinh xinh chỉ khoảng một đốt ngón tay nhưng lại rất nhẹ. Đến lúc vừa đặt viên sữa chua này vào miệng, sẽ có cảm giác như nó đang tan dần đều ra. Sữa chua sấy có vị chua nhẹ quyện với mùi hương của trái cây. Một số bạn còn liên tưởng đến những viên bỏng mang hương vị sữa chua ngọt ngào hay có người còn nghĩ là đang ăn lòng trắng trứng đánh bông sấy khô (meringue) vị sữa chua.

Thuc pham, my pham nen thanh vien,  nho ma co vo!Công nghệ đông khô giữ được các vitamin, chất chống ô-xy hóa cần thiết và toàn bộ chất dinh dưỡng cần thiết khác trong quá trình sấy. Theo dự báo của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm, thời gian tới thế giới sẽ bùng nổ thực phẩm đông khô, vì chúng vừa tiện lợi, đầy đủ dinh dưỡng của sản phẩm gốc, gọn gàng, tối giản, lành mạnh.

Đặc biệt, có tới 16 hương vị khác nhau như mãng cầu, dừa, đu đủ, thanh long, ổi, đậu phộng, hạt điều, sô-cô-la... Giá vào khoảng 88.000 đồng/hộp 120g. Từ nay, những tín đồ yogurt không phải nhịn thèm khi dã ngoại vài ngày, ngồi máy bay hoặc xe đường dài.

Ngả nghiêng cà phê viên nén

Cà phê viên nén (hay còn gọi là cà phê Capsule) là một dạng bột cà phê được nén vào những viên nang nhỏ. Cà phê được dùng là cà phê rang sẵn với độ mịn thích hợp. Cà phê viên nén được sử dụng với máy pha cà phê riêng biệt. Cho ra những ly cà phê cực “đậm vị” .

Quy trình tạo ra một viên cà phê nén rất công phu. Người pha chế sẽ phải nắm được đặc tính của từng loại cà phê. Sau đó xác định độ mịn của cà phê để giữ lại được mùi thuần và hương vị đậm nhất. Từ viên cà phê nén, bạn chỉ cần bỏ chúng vào máy pha cà phê, nhấn nút. Sau một phút, bạn sẽ có được ly cà phê thơm ngon.

Thuc pham, my pham nen thanh vien,  nho ma co vo!

Giá cà phê viên nén khá cao. Vào khoảng 150.000-230.000 đồng cho 10-16 viên. Như vậy, để thưởng thức một ly cà phê này tại nhà bạn sẽ phải bỏ ra từ 15.000-20.000 đồng.

Tuy nhiên, để sử dụng cà phê viên nén cần phải có máy pha cà phê cho dòng sản phẩm này. Cụ thể đã có một số thương hiệu trong nước kinh doanh như Trung Nguyên, Nestlé Việt Nam… Ngoài ra, trên thị trường cũng có một số dòng máy và viên cà phê nhập khẩu như máy pha cà phê và viên cà phê nén Nespresso (một thương hiệu của Neslté được Công ty Mikka Nespresso phân phối tại Việt Nam), Kraft, Keurig…

Hạn chế của hầu hết các sản phẩm này là máy của mỗi hãng chỉ phù hợp với cà phê viên nén của hãng đó, có nghĩa là một khi đã mua máy của hãng nào thì người tiêu dùng phải mua cà phê viên nén của hãng đó, và ngược lại. Bởi lẽ, dù đều là cà phê viên nén, nhưng mỗi công ty sản xuất sản phẩm với kích thước và lượng cà phê khác nhau, gắn liền với máy pha cà phê.

Đẹp với mỹ phẩm viên nang

Không phải mang vác lỉnh kỉnh, không lo bị quá cân hành lý, không ngay ngáy lo chai lọ va nhau đổ bể khiến dung dịch chảy tràn; đi bao nhiêu ngày mang bấy nhiêu viên… chính là “điểm cộng’’ của viên nang làm đẹp.

Một ưu điểm khác của mỹ phẩm dạng capsules là nhà sản xuất đã định sẵn cho bạn một lượng tinh chất, kem dưỡng, mặt nạ… cần thiết cho mỗi lần sử dụng. Nếu bạn vẫn luôn băn khoăn về việc bôi bao nhiêu serum, đắp bao nhiêu mặt nạ là đủ thì những viên mỹ phẩm này sẽ giúp đầu óc bạn nhàn hạ hơn.

Thuc pham, my pham nen thanh vien,  nho ma co vo!

Thị trường hiện có nhiều mỹ phẩm viên nang để bạn tha hồ lựa chọn như Estée Lauder - Ampoules Advanced Night Repair: viên nang tinh chất dưỡng da buổi tối, giúp làm dịu những mệt mỏi do căng thẳng, di chuyển liên tục, thiếu ngủ hay thay đổi thời tiết; Elizabeth Arden - Advanced Ceramide Capsules Daily Youth Restoring Serum: viên nang tinh chất chống lão hóa giúp giữ ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng sinh collagen, làm mờ nếp nhăn; Laneige - White Plus Renew Capsule Sleeping Pack: mặt nạ ngủ dưỡng trắng dạng viên; Kanebo Suisai Beauty Clear Powder: bột rửa mặt đựng trong hũ nhựa nhỏ, mỗi viên đủ dùng cho 2 lần rửa mặt (sáng, tối)…

Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, dung tích mỹ phẩm chứa trong mỗi viên nang được đong đếm dựa trên nhu cầu của số đông, chưa chắc đã phù hợp với nhu cầu của riêng bạn. Chẳng hạn, nếu bạn có làn da nhiều dầu, khả năng thẩm thấu kém thì việc bôi hết một viên serum/mặt nạ ngủ có thể là quá tải. Lúc này, bạn vẫn phải lắng nghe làn da mình để biết bao nhiêu là phù hợp.

Tiện lợi viên nén giặt đồ, làm vườn

Viên nước giặt được phái đẹp ưa chuộng là giúp quần áo giặt xong màu như mới mua, dù giặt cả đống quần áo cũng không bị phai lẫn màu quần áo. Viên giặt ít bọt, dễ dàng hòa tan nhanh trong cả nước nóng hoặc lạnh và giặt xong thì không để lại lốm đốm hay vệt trắng như bột giặt. Chỉ cần bỏ 1 viên vào lồng máy (không cần cắt bỏ màng film vì nó tự tan trong nước) rồi bỏ quần áo lên trên. Một viên giặt được 6kg quần áo khô. Nếu quần áo nhiều, đồ vải dày, hay quá bẩn thì dùng 2 viên/lần giặt.

Có khá nhiều thương hiệu uy tín để chọn lựa, cụ thể: viên nước giặt Ultra Clean Kirkland (120 viên, xuất xứ Mỹ) có giá khoảng 770.000 đồng/hộp; viên nước giặt Tide Pods (38 viên, xuất xứ Mỹ) có giá khoảng 380.000 đồng/hộp; viên nước giặt Super Croix (20 viên, xuất xứ Pháp) có giá khoảng 265.000 đồng/hộp; viên nước giặt Ariel (20 viên, xuất xứ Nhật) có giá khoảng 150.000 đồng/hộp; viên nước giặt Gel Ball (18 viên, xuất xứ Nhật) có giá khoảng 140.000 đồng/hộp.

Thuc pham, my pham nen thanh vien,  nho ma co vo!

Một sản phẩm khác cũng độc đáo không kém giúp chị em yêu thích làm vườn tại nhà, đó là viên nén ươm hạt - viên nén xơ dừa để trồng rau thủy canh. Cho viên nén vào nước khoảng 1-2 phút. Sau khi được ngâm đủ nước sẽ tự "nở" thành bầu ươm, cho hạt cần ươm vào lỗ nhỏ ở giữa viên nén. Để vào chỗ mát, tưới nước 2 lần/ngày. Khi hạt giống đã nảy mầm và phát triển thành cây con, ra 2-3 lá non, rễ cây phát triển xuyên qua bầu ươm thì có thể đặt rọ trồng lên giàn trồng rau thủy canh để tiện cho việc chăm sóc.

Sử dụng viên nén ươm hạt để trồng rau, thời gian chăm sóc rau sẽ được rút ngắn hơn do viên nén đã chứa đủ dưỡng chất cho hạt mầm phát triển tốt. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng sức đề kháng cho cây con giai đoạn đầu, ngừa sâu bệnh… giúp cây phát triển xanh tốt, sinh trưởng nhanh.

Trên thị trường hiện cũng có nhiều loại khăn nén được sản xuất từ nguyên liệu thân thiện với môi trường có nguồn gốc từ gỗ, sau khi dùng xong, khăn nén có thể tự tiêu hủy ở ngoài môi trường. Khăn nén nhỏ gọn và được đóng trong lớp ni-lông kín rất tiện lợi khi đi du lịch, công tác hoặc trong những bữa ăn gia đình. Khăng này được nhiều gia đình có con nhỏ ưa chuộng khi đi du lịch vì nỗi lo dùng khăn ướt do nhà hàng cung cấp thường chứa những hóa chất nguy hiểm như parabens, phenoxyl ethanol… có nguy cơ gây ung thư, viêm da. 

Thiên Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI