Thực hư thông tin đoàn cán bộ đột nhập vào công trình nhà dân bị giam lỏng nhiều giờ

08/03/2021 - 15:02

PNO - Đoàn cán bộ vào công trình nhà dân để kiểm tra nhưng không thông báo trước nên bị chủ nhà giam lỏng nhiều giờ gây xôn xao dư luận.

Theo phản ánh của bà Phan Ngọc Thu (ngụ xã An Điền, thị xã Bến Cát, Bình Dương), trước đó một đoàn công tác gồm nhiều lực lượng chức năng đã bất ngờ đột nhập vào công trình xây dựng là quán ăn Cô Ba của gia đình mình tại ấp Kiến An, xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương để kiểm tra, đo đạc. Thời điểm đoàn công tác đến làm việc bà Thu không có mặt ở quán nên đoàn công tác không vào công trình bằng cổng chính mà đi vào bằng đường bên cạnh mương nước sát công trình quán ăn.

Bà Thu cho biết, thời điểm kiểm tra có rất nhiều lực lượng tham dự nhưng gia đình bà không nhận được bất cứ thông báo nào trước đó. Bà Thu cho rằng cách làm việc của chính quyền địa phương là sai quy trình.

Mương nước nơi các cán bộ trong đoàn đi vào công trình để kiểm tra
Mương nước nơi các cán bộ trong đoàn đi vào công trình để kiểm tra

"Ngay sau khi nhận được thông tin đoàn kiểm tra đột nhập vào công trình, tôi đã nhanh chóng về quán thì các cán bộ vẫn ở bên trong và họ yêu cầu tôi mở cổng chính để họ đi ra. Tuy nhiên, tôi nhất quyết không mở cổng và yêu cầu cán bộ đi vào bằng đường nào thì ra đường đó", bà Thu cho biết thêm.

Sau khoảng 2g, bà Thu nhận được nhiều cuộc điện thoại trong đó có cuộc gọi "cầu cứu" từ lãnh đạo địa phương thì các cán bộ mới ra khỏi công trình quán ăn của gia đình bà.

Theo camera an ninh bà Thu cung cấp, toàn bộ quá trình các cán bộ đi vào bằng đường ngoài mương nước sát bên công trình quán ăn. Sau đó, những người này có mặt tại đây rất lâu để đo đạc, khi cổng chính được mở thì những người này mới chịu đi ra ngoài.

Các cán bộ tiến hành đo đạc công trình quán ăn
Các cán bộ đo đạc công trình quán ăn

Để hiểu rõ thông tin vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với UBND xã An Điền, ông Lê Hữu Đức, Phó chủ tịch UBND xã An Điền (người có mặt trong buổi kiểm tra) cho biết, thông tin đoàn kiểm tra đến kiểm tra công trình của gia đình nhà bà Thu là có. Tuy nhiên, để thông tin cụ thể hơn thì ông sẽ báo cáo lãnh đạo xã An Điền rồi trả lời sau.

Được biết, vào ngày 26/2, tức sau 2 ngày xảy ra vụ việc, ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND xã An Điền ký văn bản về việc tiến hành kiểm tra quán ăn này vào 7g30 sáng ngày 11/3 tới đây. Nội dung kiểm tra đất đai, xây dựng trên thửa đất 804, 806 (đang hoạt động quán ăn).

Sau nhiều giờ bị giam lỏng, chủ nhà mở cổng chính thì đoàn cán bộ mới ra về
Sau nhiều giờ bị giam lỏng, chủ nhà mở cổng chính thì đoàn cán bộ mới ra về

Nói về công trình xây dựng quán ăn mang tên Cô Ba, bà Phan Ngọc Thu cho biết quán ăn mà UBND xã An Điền muốn kiểm tra đã hoạt động từ nhiều năm nay chứ không phải vừa xây dựng. Công trình quán ăn được xây trên đất có đầy đủ giấy tờ pháp lý. Hiện tại, quán ăn còn một số hạng mục đang xây dựng dở.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo thị xã Bến Cát cho biết đã nhận được báo cáo về vụ việc. Vị lãnh đạo này cho hay, đoàn cán bộ xã vào kiểm tra công trình quán ăn tuy nhiên, chủ quán không hợp tác, đóng cửa chính nên lực lượng chức năng đi vào bằng lối phía sau.

“UBND xã An Điền báo cáo trước khi tiến hành kiểm tra, có thông báo nhưng chủ quán không hợp tác”, vị này cho biết thêm.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI