Thực hư ngồi nhà tải ví điện tử để được nhận tiền?

23/08/2020 - 07:04

PNO - Nghe theo quảng cáo tải ví điện tử nhận được quà tặng, nhiều người thực hiện theo nhưng ưu đãi chẳng thấy đâu.

Quảng cáo lấp lửng, người dùng mừng hụt

Trên các diễn đàn tìm việc, không ít thông tin rao có thể giúp người tìm việc kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ tải ví điện tử (VĐT) về điện thoại. Nhiều người thực hiện theo thì thực tế không như quảng cáo.

Những lời mời chào trên các diễn đàn tìm việc rất hấp dẫn như “việc làm 15 phút/ngày, kiếm được 90.000 đồng, rút về thẻ ATM ngay sau 2 phút”; “không tốn bất kỳ khoản phí nào, siêng làm mỗi ngày  kiếm 200.000 - 300.000 đồng, ai có thẻ ATM nhưng chưa dùng VĐT Momo thì liên hệ tìm hiểu”; hoặc “bỏ ra 20 phút để đăng ký tài khoản VĐT. Với mỗi tài khoản đăng ký thành công sẽ có ngày 50.000 đồng trong thẻ ATM, trong VĐT Momo hoặc quy đổi thành thẻ cào tùy ý”…

Liên hệ đến một người đăng tuyển nội dung trên để hỏi thông tin cụ thể, thì người này cho biết điều kiện là phải chưa có VĐT Momo và phải có tài khoản ngân hàng đã đăng ký internetbanking thì mới “làm việc” và kiếm tiền được.

Theo đó, chúng tôi được hướng dẫn làm một loạt các thao tác như tải VĐT về điện thoại, làm các bước mà VĐT hướng dẫn để đăng ký tài khoản ví rồi vào mục “ưu đãi” trên VĐT, nhập vào đó mã khuyến mãi mà người đăng tuyển cung cấp cho. Tiếp đến người dùng phải thực hiện thêm một số thao tác như: chọn ngân hàng VĐT muốn liên kết, số điện thoại đăng ký Momo phải trùng với số điện thoại đăng ký thẻ tại ngân hàng, sau khi liên kết xong phải nạp ít nhất 10.000 đồng vào VĐT để nhận được quà 500.000 đồng từ VĐT.

Nhiều mẫu rao tải ví điện tử để được tiền
Nhiều mẫu rao tải ví điện tử để được tiền

Tuy nhiên, dù đã thực hiện đầy đủ các thao tác theo yêu cầu nhưng tài khoản của chúng tôi vẫn không nhận được tiền mà nhận về thông báo “bạn chưa liên kết ngân hàng”. Trong khi đó, thao tác liên kết với tài khoản ngân hàng và nạp tiền vào theo yêu cầu đã được hoàn thành trước đó.

Theo giải thích từ người hướng dẫn, ngân hàng chúng tôi đang sử dụng không thuộc 25 ngân hàng mà Momo quy định nên không được nhận thưởng. Người này gợi ý chúng tôi giới thiệu một người thân đang sử dụng tài khoản của Vietcombank - một trong những ngân hàng nằm trong chương trình, chưa sử dụng VĐT Momo để đưa mã khuyến mãi khác để có thể nhận được khuyến mãi (?).

Theo tìm hiểu, có rất nhiều khách hàng tải VĐT Momo về nhưng không nhận được quà tặng như quảng cáo. Có người được giải thích là do quên bước nạp tiền sau khi liên kết tài khoản thành công; có khách hàng thì được giải thích là do thẻ ATM liên kết là thẻ ATM nội địa Napas nên không nằm trong thể lệ chương trình; thẻ ngân hàng này đã liên kết với ví Momo trước đó…

Tìm hiểu thể lệ chương trình, nhiều người “ngã ngửa” vì để được nhận quà tặng từ VĐT này không hề dễ với các điều kiện như: tài khoản ngân hàng phải thuộc 25 ngân hàng quy định; tài khoản ví Momo phải chưa liên kết với tài khoản ngân hàng nào trước đó; chỉ áp dụng cho khách hàng sử dụng ứng dụng VĐT Momo, không áp dụng sử dụng các ứng dụng Momo Điểm giao dịch, sim Mload, hoặc website, điện thoại, máy tính không có sim trong máy…; không áp dụng liên kết ví Momo với thẻ Visa/Master/JCB và thẻ ATM qua cổng Napas…

Các mẫu rao việc nhẹ dễ kiếm tiền như tải ví điện tử khá thu hút nhiều người thực hiện theo
Các mẫu rao "việc nhẹ dễ kiếm tiền" như tải ví điện tử khá thu hút nhiều người thực hiện theo

Dùng cả tiền ảo dụ thêm người

Quy định nhiều là vậy, nhưng những người giới thiệu khách hàng tải VĐT Momo không hề giải thích rõ ràng, tất cả đều nói qua loa với mục đích chính chỉ cần khách tải VĐT về điện thoại là được. Bởi theo tìm hiểu của chúng tôi, chỉ cần giới thiệu ít nhất 5 người sử dụng VĐT này/tháng thì sẽ trở thành đối tác giới thiệu VĐT. Một khi trở thành đối tác, thì khi khách hàng thực hiện liên kết VĐT với ngân hàng và nạp tiền vào ví thành công thì đối tác giới thiệu sẽ được nhận 50.000 đồng trực tiếp vào ví, voucher trị giá 100.000 đồng. Còn nếu người tải VĐT có hai lần thanh toán bằng VĐT này thì sẽ nhận tiếp voucher 250.000 đồng.

Không riêng gì VĐT Momo, nhiều VĐT nước ngoài khác, khi khách hàng tải về điện thoại sẽ nhận được tiền trong tài khoản. Nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi tải các VĐT này xong, khách sẽ được giới thiệu tham gia đầu tư để kiếm tiền ảo. Một nickname Facebook tên Đặng Khánh Huyền giới thiệu với chúng tôi, chỉ cần tải VĐT Uphold về điện thoại sẽ nhận ngay 50.000 đồng, hay như tải ứng dụng Binance về máy thì được 30.000 đồng.

Trước khi tải VĐT Uphold thì đòi hỏi phải tải ứng dụng Brave, sau đó điền thông tin vào một đường link được cho là tạo một kênh Youtube, sau đó liên kết VĐT Uphold với kênh này thì sẽ nhận được 5 USD (tương đương 115.000 đồng) vào tài khoản ví. Điều kiện là chúng tôi phải giữ ứng dụng và VĐT này trên điện thoại 30 ngày không được xóa. Còn muốn thu tiền mỗi tháng thì đừng xóa, lâu lâu vào lướt để nhận thêm đồng coin (tiền ảo), đến ngày 8 hoặc 9 hàng tháng thì rút coin này về bán. “Chị có thể kiếm được tiền nhiều hơn nếu như chị cài lên 10 chiếc điện thoại của các thành viên trong gia đình hoặc người thân bạn bè, như vậy mỗi tháng thu về 1,2 triệu đồng” - Huyền hướng dẫn chúng tôi.

Có thể thấy rằng, việc càng nhiều người dùng tải VĐT về điện thoại thì sẽ gia tăng lượng người sử dụng. Còn chương trình khuyến mãi thì chỉ là “mồi dụ” người dùng. Đại diện một chủ VĐT thừa nhận với chúng tôi rằng những đối tác giới thiệu người dùng mở VĐT thường chỉ giới thiệu vắn tắt, không nói rõ ràng với khách hàng. Thực tế thì thể lệ chương trình đưa ra không hề dễ, bởi nếu dễ thì VĐT sẽ “sập” và không có đủ tiền để trả thưởng cho khách. “Tất cả thể lệ chương trình đều có đăng tải trên website của VĐT, khách hàng trước khi tham gia nên tìm hiểu” - chủ ví này nói.

Nhưng có một thực tế là hầu hết người dùng không vào website của ví để đọc kỹ mà chỉ nghe giới thiệu từ người dùng trước rồi thực hiện theo. Riêng với việc tải các VĐT nước ngoài, hoàn toàn thông tin các VĐT đều là tiếng anh, truy cập vào các link lạ này để điền thông tin cá nhân sẽ rất nguy hiểm vì nếu đó là link mã độc thì toàn bộ thông tin của khách hàng sẽ bị lộ.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI