Thừa Thiên - Huế khẳng định: Nữ sinh lớp 12 tử vong do viêm màng não

24/02/2020 - 16:45

PNO - Tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức họp báo công bố nguyên nhân nữ sinh lớp 12 tử vong. Theo đó, bệnh nhân tử vong là do viêm màng não, không phải do COVID-19.

Sáng nay 24/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức họp báo về trường hợp nữ sinh Trần Hoàng Xuân Nh. (18 tuổi, trú xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tử vong.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM về quy trình lấy mẫu bệnh phẩm sau khi nữ sinh tử vong và nguyên nhân nữ sinh tử vong, bác sĩ Nguyễn Hoài An - Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh - cho biết: Sau khi nhận được tin nữ sinh tử vong, chúng tôi đã thông báo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên - Huế, Trung tâm Y tế Phú Lộc phối hợp thực hiện lấy mẫu. Tôi là người trực tiếp lấy mẫu cùng các anh em ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên - Huế sau khi nữ sinh tử vong 6 giờ. Việc lấy mẫu đúng quy trình do Bộ Y tế ban hành. 

Bác sĩ CKII Nguyễn Hoài An - Giám đốc Trung tâm Pháp Y tỉnh trả lời tại buổi họp báo cung cấp thông tin
Bác sĩ CKII Nguyễn Hoài An - Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh - trả lời tại buổi họp báo 

Bác sĩ Nguyễn Hoài An cho biết thêm, trước lúc tử vong, ngoài các triệu chứng sốt, nhức đầu, nôn nhiều, bệnh nhân còn có thêm triệu chứng toàn thân co quắp.

"Qua các triệu chứng và kết quả xét nghiệm, chúng tôi kết luận bệnh nhân tử vong do bệnh lý về não cụ thể là viêm màng não, nhưng không đến cơ sở y tế điều trị cũng như không được cấp cứu kịp thời, hoàn toàn không có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19”, bác sĩ Nguyễn Hoài An khẳng định.

Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế, khẳng định không có chuyện nữ sinh tử vong do Covid-19
Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định nữ sinh tử vong không phải do COVID-19

Ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng khẳng định, nữ sinh tử vong không phải do COVID-19, vì không liên quan đến yếu tố dịch tễ.

"Chúng tôi tiến hành xét nghiệm và chú trọng vào COVID-19 để có biện pháp phòng chống kịp thời. Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế hoàn toàn giống nhau: bệnh nhân âm tính với virus corona mới. Vì vậy, tôi khẳng định một lần nữa, nữ sinh ở Vinh Hiền tử vong không phải do nhiễm COVID-19 ", ông Đức nói.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên - Huế cũng đã công bố kết quả xét nghiệm bệnh phẩm do Viện Pasteur Nha Trang gửi về đối với trường hợp nữ sinh Trần Hoàng Xuân Nh. Theo đó, nữ sinh Nh. âm tính với COVID-19.

Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên - Huế
Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang cho biết nữ sinh Nh. âm tính với virus corona mới

 

Chiều 24/2, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bà T.T.G. (78 tuổi, trú thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Trước đó, ngày 16/2, cụ bà T.T.G. bay từ Mỹ về Đà Nẵng, chuyến có quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Khi về nhà, bà G. có triệu chứng ho và sốt nên người nhà cùng chính quyền địa phương tiến hành cách ly, cho nhập viện Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) ngày 22/2.

Sau đó, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm COVID-19. Theo kết quả xét nghiệm, bà T.T.G. âm tính với virus corona mới.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI