Nữ sinh ở Huế tử vong do bệnh lý não, không phải bệnh COVID-19

21/02/2020 - 23:21

PNO - Một nữ sinh lớp 12 trước lúc tử vong một tuần có triệu chứng sốt, khó thở. Nữ sinh tử vong do bệnh lý về não, hoàn toàn không phải nhiễm COVID-19

Tối 21/2, ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận, trên địa bàn tỉnh này có một nữ sinh đang học lớp 12 tên T.H.X (trú xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa mới tử vong.

Trước lúc nữ sinh này mất một tuần, địa phương có thông tin cô có triệu chứng khó thở, ho và sốt. Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế lập tức về địa phương lấy mẫu phẩm gửi đi xét nghiệm COVID-19. Ngoài ra, tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại khu vực xung quanh nhà bệnh nhân.

Ảnh  minh họa
 Ảnh minh họa

Qua kiểm tra yếu tố dịch tễ, nữ sinh này và người thân, hàng xóm đều không có ai từng tiếp xúc với người từ vùng dịch hoặc đi đến vùng có dịch. Quá trình khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng kết luận nữ sinh tử vong do bệnh lý về não chứ hoàn toàn không phải do COVID-19.

"Bệnh nhận chết do bệnh lý bình thường nhưng để đảm bảo an toàn, chắc chắn nên chúng tôi vẫn phải thực hiện các bước lấy mẫu đi xét nghiệm đúng quy trình. Hiện mẫu xét nghiệm đã được gửi đến viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế và đang đợi kết quả”, ông Đức nói.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI