Thừa Thiên - Huế: Cô gái trẻ tử vong sau khi uống thuốc giảm cân

28/05/2021 - 10:51

PNO - Sáng 28/5, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, chị N.T.S. (26 tuổi ở xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) tử vong do sốc nhiễm trùng nặng.

Trao đổi với phóng viên sáng 28/5, lãnh đạo xã Phong Mỹ cho biết, cô gái uống thuốc giảm cân trên địa bàn là chủ quán làm tóc ở phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà.

Người nhà cho rằng chị N.T.S đã uống thuốc giảm béo bên ngoài có nhãn mác in chữ Trung Quốc
Người nhà cho biết chị N.T.S. đã uống thuốc giảm cân bên ngoài có in chữ Trung Quốc

“Trước đây cô học nghề nails (làm móng) ở thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, sau đó vào thuê địa điểm trên đường Cách Mạng Tháng Tám ở phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế mở quán làm tóc, làm móng...”, lãnh đạo UBND xã Phong Mỹ cho hay.

Lãnh đạo UBND xã Phong Mỹ cũng cho biết thêm, ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân nạn nhân tử vong, cũng như xuất xứ của lọ thuốc điều chỉnh cân nặng không rõ nguồn gốc và nhãn mác có chữ Trung Quốc mà nạn nhân S. đã sử dụng.

Ngoài ra Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã giải phẫu tử thi để phục vụ điều tra.

Chị N.T.S chở về trong tình trạng đã tử vong
Chị N.T.S. được đưa về nhà

Người nhà nạn nhân cho biết chị S. đã uống 2 lọ thuốc giảm cân có chữ Trung Quốc nhưng không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Sau khi uống thuốc, chị S. xuất hiện các triệu chứng giống như bị thủy đậu, xuất huyết nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Các bác sĩ  Bệnh viện Trung ương Huế bước đầu xác định nạn nhân bị sốc nhiễm trùng nặng. 

Đến khoảng 19g ngày 26/5, nạn nhân ngừng tuần hoàn và được người nhà xin đưa về, không lâu sau đó nạn nhân đã tử vong.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI