Thua Thái Lan 1-2, tuyển bóng đá nữ VN chấp nhận HCB

20/12/2013 - 20:45

PNO - PNO - Thua tuyển Thái Lan 1-2 sau khi đã dẫn bàn trước trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 27 tối 20/12, tuyển nữ Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch, đành chấp nhận tấm huy chương bạc

edf40wrjww2tblPage:Content

Phút 33, sau pha lộn xộn từ cú đá phạt góc bên cánh phải của Kim Hồng, cầu thủ Minh Nguyệt đã dứt điểm vào khung thành trống của Thái Lan, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển bóng đá nữ Vệt Nam.

Phút 40, hàng thủ Việt Nam lơi lỏng, để tiền vệ số 8 Thái Lan Seesraum đón bóng trong vòng cấm, gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan.

Thua Thai Lan 1-2, tuyen bong da nu VN chap nhan HCB

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) chơi tốt nhưng không bảo vệ được ngôi vô địch SEA Games. Nguồn ảnh: Dantri.com.vn

Trước đó, tuyển nữ Việt Nam chiếm ưu thế hoàn toàn về thời gian kiểm soát bóng, tổng số cơ hội, số lần sút bóng về khung thành đối phương cũng như số lần hưởng đá phạt. 

Phút 46, Thái Lan hưởng quả phạt trực tiếp, bóng treo vào buộc Kiều Trinh phải đẩy bóng và phải mất thêm một nhịp để bắt bóng.

Phút 47, Minh Nguyệt nhận thẻ vàng.

Phút 48, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam chơi lấn lướt, chủ động, trong khi tuyển Thái Lan tỏ ra mệt mỏi sau trận bán kết căng thẳng kéo dài 120 phút trước chủ nhà Myanmar. Nhưng tuyển Thái Lan đã tận dụng cơ hội tốt hơn. Họ đã ghi bàn trong cơ hội duy nhất có được.

Hiệp 2 vừa bắt đầu được 1 phút, Maijaren của Thái Lan đã đón đường phạt góc, cứa lòng chân phải buộc thủ môn Kiều Trinh phải vào lưới nhặt bóng. 2-1 cho Thái Lan.

Phút 64, Quỳnh Hương có bóng ngay vạch 5m50 nhưng hậu vệ đội bạn nhanh chân phá bóng chịu phạt góc.

Phút 70, Thái Lan hưởng quả đá phạt. Một cầu thủ Thái lan và Nguyễn Thị Nga va chạm, cùng nằm sân.

Phút 74, Thái Lan được hưởng quả đá phạt, bóng treo vào, cầu thủ Thái sút bóng khiến Kiều Trinh phải đổ hết người, nhưng bóng chệch cột dọc.

Phút 80, Thái Lan hưởng quả phạt cách khung thành tuyển VN khoảng 27 m, bóng treo vào nguy hiểm nhưng hậu vệ VN đã phá được bóng.

Việt Nam có pha phản công nhanh nhưng đối phương phòng thủ chắc chắn.

Sau nhiều pha lên bóng miệt mài nhưng không qua được hàng thủ được tổ chức tốt của đối phương, tuyển nữ VN đành chấp nhận thua Thái Lan với tỷ số 1-2, chỉ giành ngôi Á quân SEA Games bộ môn bóng đá nữ.

Trong trận này, tuyển nữ Việt Nam chơi hay, nhưng có vẻ như sau bàn gỡ hòa 1-1 rồi bị dẫn ngược 1-2, họ không còn giữ bình tĩnh để chơi đúng sở trường chuyền bóng ngắn, sệt mà chuyển sang chuyền dài vượt tuyến bằng bóng bổng. Điều này đã không mang lại hiệu quả trước hàng thủ Thái có thể hình cao to, chơi đầu tốt.

Ngọc Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI