Thủ tướng yêu cầu 2 Bộ khảo sát việc tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi

06/01/2022 - 20:25

PNO - Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thăm dò, khảo sát việc tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, về việc triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, xét các báo cáo về tình hình dịch và kết quả triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng về việc đẩy nhanh hơn nữa công tác tiêm vắc xin, về nhu cầu vắc xin cần nhập khẩu để bảo đảm mục tiêu đã được Thủ tướng chỉ đạo; thống nhất cách gọi các mũi tiêm để theo dõi.

Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thăm dò, khảo sát việc tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên, tham khảo kinh nghiệm quốc tế, các kinh nghiệm rút ra từ các địa phương trong nước, chuẩn bị kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ em để đến trường học trực tiếp.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế rút kinh nghiệm khi gửi văn bản chỉ đạo cho các địa phương phải gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố để làm rõ trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI