Doanh nghiệp TPHCM, Bình Dương, Long An bắt tay làm 100.000 căn hộ giá vừa túi tiền

06/01/2022 - 20:10

PNO - Ngày 6/1, Tập đoàn Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group, Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành đã ký kết hợp tác dự kiến xây dựng 100.000 căn hộ giá vừa túi tiền cho người thu nhập thấp ở TPHCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai.

Dự kiến mức giá bán căn hộ ở TPHCM dưới 25 triệu đồng/m2; căn hộ ở tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai dưới 20 triệu đồng/m2, thậm chí có thể rẻ hơn nếu nhận được các ưu đãi về tiền sử dụng đất, lãi suất...

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ, hiện nay bài toán nhà ở vừa túi tiền dành cho người có thu nhập thấp càng trở nên cấp thiết, đòi hỏi phải có sự quyết tâm tìm ra giải pháp. Vì vậy, việc hợp tác này được xem là những bước đi khởi đầu nhằm lan tỏa đến cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia phát triển nhà ở vừa túi tiền cho người dân. Chương trình sẽ tập trung vào 4 địa phương có lượng công nhân lớn nhất nước gồm TPHCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương. Hiện doanh nghiệp đã có một số quỹ đất và được lãnh đạo các địa phương ủng hộ. Dự kiến ban đầu sẽ thực hiện khoảng 100.000 sản phẩm.

L
Các đơn vị ký kết hợp tác dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ Xây dựng và lãnh đạo các tỉnh, thành 

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group cho biết, các doanh nghiệp không đặt mục tiêu lợi nhuận, mà đề cao tinh thần trách nhiệm xã hội, tạo dựng giá trị chung cho cộng đồng, thông qua việc cung cấp nhà ở vừa túi tiền phục vụ nhu cầu phổ thông. “Để thực hiện nhà giá rẻ chúng tôi phải làm nhiều thứ với mục tiêu công nhân có mức lương 10 triệu/tháng là có thể mua được nhà bằng cách trả góp. Từ cơ chế hỗ trợ của nhà nước, cộng với cố gắng, quyết tâm của doanh nghiệp, ông tin nhà giá rẻ sẽ làm được. Chúng tôi xây sao bán vậy vì chương trình không đặt mục tiêu lợi nhuận” - ông Thắng nói.

Theo ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành, các doanh nghiệp khởi xướng chương trình mong muốn nhận được sự hỗ trợ, chung tay của các đối tác, doanh nghiệp, đơn vị gồm các đơn vị sản xuất, phân phối nguyên vật liệu, các đối tác tài chính, các trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức khoa học, công nghệ, các doanh nghiệp xây dựng… đặc biệt là sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành, Liên đoàn Lao động từ trung ương đến địa phương. Từ đó, sáng kiến được lan rộng và tiếp tục giải quyết câu chuyện an cư lạc nghiệp của người lao động.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) cho rằng, nếu không có chính sách hỗ trợ từ Nhà nước thì TPHCM rất khó có nhà ở giá dưới 25 triệu đồng/m2. Nếu các tập đoàn, doanh nghiệp có tâm, hợp sức lại để triển khai nhà vừa túi tiền thì đây là điều hết sức đáng quý. 

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TPHCM, đây là chiến lược phát triển rất đúng theo định hướng phát triển nhà ở của Nhà nước. Chương trình rất cần đi vào thực tiễn cuộc sống. Ở góc độ ngân hàng chúng tôi rất ủng hộ chương trình và sẵn sàng triển khai cơ chế chính sách dành vốn vay ưu đãi cho người thu nhập thấp và doanh nghiệp.   

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI