Thủ tướng kiểm tra công tác chống dịch tại TPHCM: "Chịu khổ 5 - 20 ngày còn hơn chịu khổ cả năm"

26/08/2021 - 11:16

PNO - Sáng 26/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã có chuyến làm việc tại TPHCM để kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chuyến công tác diễn ra ngay sau khi Thủ tướng đảm nhiệm vị trí Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Nơi đầu tiên Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra trong sáng nay là Điểm an sinh xã hội khẩn cấp ở phường Cát Lái, TP. Thủ Đức.

Tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính hỏi về tình hình an sinh xã hội, chăm lo người khó khăn trên địa bàn phường. Ông yêu cầu phải sử dụng mọi nguồn lực có thể để giúp đỡ người dân, chăm lo an sinh xã hội cho người dân yên tâm. Quá trình tổ chức phải đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chống dịch COVID-19 tại TPHCM
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chống dịch COVID-19 tại TPHCM

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”. Thủ tướng đồng thời lưu ý trong chăm lo cho người dân, cần đảm bảo tiếp cận y tế sớm nhất ngay từ phường qua 2 cách, trước tiên là người dân thông qua trạm y tế lưu động để khi ốm người dân có thể đến ngay, tiếp theo là y tế xã phường đến ngay với dân.

Ông Nguyễn Minh Điền - Bí thư phường Cát Lái - cho biết phường có hơn 400 người phục vụ công tác an sinh cho 6.000 hộ, tương đương mỗi người phục vụ trung bình 15 hộ. Về vắc xin, phường hiện đã tiêm mũi 1 cho 98% người dân trên 18 tuổi.

Thủ tướng cũng khẳng định việc phát hiện F0 cần được tiếp cận ngay để phân loại và điều trị. Việc xét nghiệm cần ưu tiên người trên 50 tuổi, người có nguy cơ cao, trong 15 ngày phải xét nghiệm 5 lần.

Theo Thủ tướng, chuyện chống dịch không phải là ngày một ngày hai, do đó, cần thường xuyên tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân. Ông nói: “Chiến thắng COVID-19 là chiến thắng của dân. Chiến thắng dịch hay không do dân quyết định nên dân phải tham gia”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh công tác giữ gìn an ninh trật tự. Gửi lời thăm hỏi, động viên đến đội ngũ chống dịch, Thủ tướng cho rằng phải vừa làm, vừa động viên người dân. “Chịu khổ 5, 10, 20 ngày còn hơn chịu khổ cả năm. Chịu khó, chịu khổ lúc này để nhanh bình thường trở lại. Xác định phải chiến đấu và phải chiến thắng” - Thủ tướng nói.

Sau khi thăm điểm an sinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn tiếp tục đến khu cách ly tạm thời F0 ở phường Cát Lái và khu cách ly F1 của hải quan Tân Cảng Cát Lái.

P.Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI