F2 thành F0 trong khi F1 âm tính, Bắc Giang chỉ đạo xử lý cách ly không nghiêm

26/08/2021 - 10:10

PNO - UBND tỉnh nhận định ca nhiễm ban đầu được xác định là F2 mà trở thành F0 trong khi các F1 vẫn có kết quả xét nghiệm âm tính là điều rất vô lý.

UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Bắc Giang về việc xem xét trách nhiệm, xử lý nghiêm những người liên quan đến trường hợp F2 trở thành F0. Đồng thời, chỉ đạo quản lý chặt các trường hợp F2 cách ly tại nhà.

Theo tỉnh Bắc Giang, ngày 23/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Bắc Giang có báo cáo nhanh về trường hợp F0 là anh P.T.A (trú trên địa bàn).

UBND tỉnh nhận định anh P.T.A là F2 mà trở thành F0 trong khi các trường hợp F1 mà người này tiếp xúc trước đó vẫn có kết quả xét nghiệm âm tính là điều rất vô lý; trường hợp này có thể do khai báo không thành khẩn và công tác truy vết không triệt để.

Ngoài ra, đối với các trường hợp cách ly tại nhà, trong thời gian cách ly mà vẫn tiếp xúc với người khác, vẫn có người đến nhà chơi chứng tỏ địa phương quản lý không nghiêm và bản thân P.T.A cũng không thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu UBND TP xem xét trách nhiệm những tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc trên; xử lý nghiêm trường hợp P.T.A. do không thực hiện đúng các quy định về cách ly tại nhà, xem xét khởi tố nếu để lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình cách ly tại nhà.

Đồng thời yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Bắc Giang chấn chỉnh ngay công tác truy vết, cách ly tại nhà.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI