Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp lễ

05/05/2024 - 12:46

PNO - Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư khen lực lượng CSGT Bộ Công an và các lực lượng tăng cường, phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Trong thư, Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh mật độ phương tiện tăng cao, thời tiết nắng nóng gay gắt, lực lượng CSGT vẫn trực 100%, phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm và hỗ trợ nhân dân.

CSGT Hà Nội đưa người dân qua đường trong dịp nghỉ lễ lễ 30/4-1/5.
CSGT Hà Nội đưa người dân qua đường trong dịp nghỉ lễ lễ 30/4 - 1/5

Qua đó, đã góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Số vụ TNGT giảm 35 vụ (-9,16%), giảm 66 người chết (-32,35%), giảm 4 người bị thương (-1,38%) so với dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2023. Nhiều địa phương không có tai nạn giao thông chết người, không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng kéo dài. Các lực lượng cũng kịp thời ngăn chặn, bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật; hỗ trợ kịp thời nhiều người dân trên đường về quê nghỉ lễ.

Theo Thủ tướng, để có được những thành tích trên là do lực lượng CSGT đã đổi mới về tư duy, nhận thức, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an. Có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tuần tra, kiểm soát, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để phát huy tối đa hiệu quả và giảm thiểu phiền hà cho người tham gia giao thông.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương, khen ngợi những kết quả, thành tích mà lực lượng CSGT và các lực lượng đã đạt được. Thủ tướng cũng đề nghị lực lượng tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục làm tốt công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI