Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ làm rõ dấu hiệu tiêu cực trong việc xuất khẩu gạo

20/04/2020 - 18:05

PNO - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thanh tra Chính phủ thanh tra đột xuất việc chấp hành quy định pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xuất khẩu gạo.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xuất khẩu gạo trong thời gian qua.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xuất khẩu gạo thời gian qua theo Nghị định số 107/2018/NĐ-CP ngày 15/8/2018 của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 121/TB-VPCP ngày 23/3/2020 và số 2827/VPCP-KTTH ngày 10/4/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng chỉ đạo thanh tra có hay không dấu hiệu trục lợi, tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước về xuất khẩu gạo để xử lý nghiêm
Thủ tướng chỉ đạo thanh tra có hay không dấu hiệu trục lợi, tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước về xuất khẩu gạo để xử lý nghiêm - Ảnh minh họa

Qua thanh tra, lực lượng hữu trách xác định có hay không dấu hiệu trục lợi, tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước về xuất khẩu gạo để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc công khai, minh bạch liên quan đến việc làm thủ tục hải quan và việc đăng ký mở tờ khai hải quan khi xuất khẩu gạo; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2020.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, việc xuất khẩu gạo diễn ra bình thường theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công Thương trong thời gian tới.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI