Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Bình Phước báo cáo vấn đề trạm thu phí BOT

27/04/2019 - 14:08

PNO - Trước phản án của báo chí về trạm thu phí BOT dày đặc ở Bình Phước, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo UBND tỉnh này báo cáo vấn đề trạm thu phí trước ngày 15/5.

Liên quan đến vụ các doanh nghiệp vận tải và người dân kêu cứu vì trạm thu phí BOT dày đặc ở Bình Phước được báo chí phản ánh nhiều ngày qua, ngày 27/4, Văn phòng Chính Phủ cho biết đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phú Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Bình Phước báo cáo về vấn đề này.

Văn bản nêu rõ, thời gian qua, một số báo chí phản ánh ý kiến của doanh nghiệp Bình Phước cho rằng trạm thu phí quá dày khiến cho chi phí thành gánh nặng, khó cạnh tranh với các địa phương khác, nhất là nông sản. Do đó, về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao UBND tỉnh Bình Phước kiểm tra những vấn đề nội dung báo chí phản ánh, trong đó rà soát việc thực hiện điều chỉnh mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 4139/VPCP-CN ngày 07/5/2018, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/5/2019.

Thu tuong chi dao UBND tinh Binh Phuoc bao cao van de tram thu phi BOT
Trên cùng 1 tuyến đường khoảng 70km từ Phước Long về Tân Lập (Đồng Phú) có tới 3 trạm thu phí.

Trước đó, ngày 4/4/2019, tại buổi đối thoại với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cùng các sở ngành, Hiệp hội vận tải tỉnh Bình Phước, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Phước, nhiều ý kiến mong muốn tỉnh xem xét bỏ bớt các trạm thu phí đặt không phù hợp để giảm chi phí cho doanh nghiệp khi đầu tư vào tỉnh.

Sự bức xúc của người dân và các tài xế đã lên đến cao trào khi sáng 26/4/2019, nhiều tài xế đã dừng xe, không chịu đóng phí tại Trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long đoạn qua xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, Bình Phước, vì không đồng ý với việc thu phí 2 lần đoạn đường từ Phước Long về Đồng Xoài chỉ trên quãng đường khoảng 45 km.

Trước những bức xúc của tài xế, đồng thời để giải tỏa áp lực cho các phương tiện giao thông, Ban lãnh đạo Trạm BOT Đồng Xoài – Phước Long đã quyết định xả trạm tạm thời cho các lượt xe đi qua.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI