Xả trạm BOT Đồng Xoài - Phước Long vì tài xế phản đối

26/04/2019 - 15:32

PNO - Không đồng ý thu phí 2 lần trên đoạn đường 45km, nhiều tài xế dừng xe phản đối, nhất quyết không chịu đóng phí.

Sáng ngày 26/4, tại Trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long đoạn qua xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, Bình Phước, nhiều tài xế đã dừng xe đề nghị xả trạm thu phí vì không đồng ý với việc thu phí 2 lần đoạn đường từ Phước Long về Đồng Xoài.

Theo đó khoảng 7g30 sáng cùng ngày, tại Trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long đoạn qua xã Bù Nho, huyện Phú Riềng Bình phước, nhiều tài xế lái xe tải, container chạy hướng Phước Long – Đồng Xoài đã đồng loạt dừng xe trước khu vực trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long phản đối việc thu phí 2 lần trên 1 quãng đường chỉ dài khoảng 45 km từ Phước Long xuống Thành phố Đồng Xoài.

Xa tram BOT Dong Xoai - Phuoc Long vi tai xe phan doi
Trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long phải xả trạm vì tài xế phản đối thu phí 2 lần từ Phước Long về Đồng Xoài.

Sự việc kéo dài khoảng 30 phút. Dù được đại diện công ty BOT Đồng Xoài Phước Long giải thích nhưng các tài xế vẫn không chịu rời trạm. Để đảm bảo giao thông, đại diện Trạm thu phí số 2 Đồng Xoài – Phước Long đã kêu gọi sự trợ giúp của lực lượng thanh tra giao thông – Sở giao thông vận tải tỉnh Bình phước, lực lượng cảnh sát giao thông, cơ động đến hỗ trợ.

Bên cạnh đó, để giảm tải áp lực cho lưu lượng xe đi qua, ban lãnh đạo Trạm BOT Đồng Xoài – Phước Long đã quyết định xả trạm cho khoảng 10 lượt xe, chủ yếu là các xe phản đối việc thu phí qua trạm. Ngay sau khi lực lượng chức năng có mặt tại trạm thu phí để hỗ trợ, tình trạng phản đối, không chịu đóng phí của cánh tài xế đã không còn. Việc lưu thông trở lại bình thường.

Xa tram BOT Dong Xoai - Phuoc Long vi tai xe phan doi
Trạm thu phí Đồng Xoài – Phước Long hoạt động bình thường sau khi tài xế dừng xe phản đối.

Trước đó, tại buổi đối thoại của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cùng các sở ngành của tỉnh, các công ty BOT trên địa bàn tỉnh Bình Phước với hiệp hội vận tải tỉnh Bình Phước, hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Phước nhiều ý kiến mong muốn tỉnh xem xét bỏ bớt các trạm thu phí đặt không phù hợp để giảm chi phí cho doanh nghiệp khi đầu tư vào tỉnh.

Sau đó, nhiều doanh nghiệp cũng như người dân và các tài xế cũng bức xúc kêu cứu vì tình trạng các trạm thu phí BOT đặt ra quá dày trên địa bàn tỉnh Bình Phước, trung bình cứ trên 20km lại xuất hiện trạm thu phí. Theo đại diện các doanh nghiệp và người dân địa phương, việc có quá nhiều trạm thu phí không chỉ đặt lên gánh nặng chi phí của doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng rất lớn tới sự đi lại của người dân.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI