Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành tháo gỡ khó khăn về đầu tư, kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản

25/04/2023 - 14:10

PNO - Sáng ngày 25/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về các giải pháp giảm lãi suất cho vay, gỡ khó cho bất động sản, thị trường trái phiếu, xem xét cơ cấu nợ trong thời gian tới.

Theo Thủ tướng, để kinh tế phục hồi nhanh và phát triển, trước mắt cần tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, thúc đẩy sản xuất và kinh doanh. Để thực hiện nhiệm vụ này, các bộ, ngành cần khẩn trương tháo gỡ tồn tại, hạn chế liên quan đến thực hiện đầu tư, kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.

Thủ tướng đề nghị xem xét cơ cấu nợ cho doanh nghiệp, người dân đến tháng 4/2024
Thủ tướng đề nghị xem xét cơ cấu nợ cho doanh nghiệp, người dân đến tháng 6/2024

Khẩn trương xây dựng và trình Quốc hội xem xét thông qua các Luật sửa đổi như Luật đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản, đấu thầu, đấu giá. Xây dựng và trình Quốc hội xem xét, ban hành Nghị quyết thí điểm một số chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội. Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành tích cực, khẩn trương, quyết liệt trong việc triển khai chương trình tín dụng 120.000 tỉ đồng để chủ đầu tư và người mua nhà có thể tiếp cận.

Cũng tại cuộc họp, Thủ tướng đề nghị xem xét mở rộng đối tượng cho vay tiêu dùng để tạo động lực tăng trưởng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh trong điều kiện khó khăn hiện nay. Thời hạn cơ cấu nợ nên xem xét kéo dài đến tháng 6/2024 nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân đang vay vốn vượt qua khó khăn hiện nay, như đã làm trong thời kỳ chống dịch COVID-19.

“Trước mắt, cho phép các tổ chức tín dụng mua trái phiếu doanh nghiệp để góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong tình hình khó khăn hiện nay. Khẩn trương phối hợp với cơ quan liên quan rà soát sửa đổi, bổ sung theo hướng xem xét thuận lợi cho việc thúc đẩy thị trường trái phiếu, vì đây là kênh huy động vốn hiệu quả, an toàn, lành mạnh, bền vững cho nền kinh tế” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI