Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an khởi tố, điều tra đường dây đưa người vào Việt Nam bất hợp pháp

25/07/2020 - 14:48

PNO - Sáng 25/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để nghe Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 báo cáo tình hình dịch bệnh; đồng thời chuẩn bị các biện pháp phòng, chống COVID-19 khi phát hiện ca mắc bệnh trong cộng đồng sau 99 ngày.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cần hết sức bình tĩnh, nhưng phải khẩn trương khoanh vùng, dập dịch không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Báo cáo tại cuộc họp, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, ngay khi ghi nhận thông tin về ca bệnh tại Đà Nẵng, Bộ Y tế đã phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương triển khai và kích hoạt nhiều hoạt động phòng, chống dịch. 

Bộ Y tế đã cử ngay đoàn công tác vào Đà Nẵng chỉ đạo công tác điều tra, giám sát, điều trị và phòng, chống dịch; khoanh vùng, cách ly ổ dịch tại quận Liên Chiểu, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng...

Một đội công tác đặc biệt gồm các chuyên gia đầu ngành về dịch tễ học, phòng chống nhiễm khuẩn cũng được Bộ Y tế cử đến Đà Nẵng giúp khoanh vùng, xử lý dịch. Một kíp y, bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM cũng đã đến Đà Nẵng hỗ trợ cho các đồng nghiệp trong công tác điều trị.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp sáng 25/7 (Ảnh: VGP)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp sáng 25/7 - Ảnh: VGP

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng tiếp tục điều tra, truy vết F0 và thực hiện cách ly tập trung đối với những trường hợp F1, tuyệt đối không được chủ quan.

Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế phối hợp ứng dụng công nghệ vào truy vết, trước hết đối với TP. Đà Nẵng, đồng thời tiến hành xét nghiệm diện rộng với phương thức phù hợp. Bên cạnh đó, xác định rõ hơn các khu vực có trường hợp mắc bệnh, nguồn nghi ngờ lây nhiễm để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Các Bộ, ngành, UBND các địa phương, tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Các thành phố lớn và các địa phương có liên quan thực hiện nghiêm các quan điểm, nguyên tắc, phương châm phòng, chống dịch tại Chỉ thị 19. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch thường xuyên như rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn… nhất là những khu vực như TP. Đà Nẵng - nơi xuất hiện ca bệnh 416.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra biên giới, cửa khẩu một cách chặt chẽ, ngăn chặn nhập cảnh trái phép, thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung. Chỉ đạo Bộ Công an khởi tố điều tra đường dây đưa người bất hợp pháp vào Việt Nam để xử lý nghiêm theo pháp luật. 

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI